GBP/USD phục hồi khi tân Bộ trưởng Tài chính Anh sửa đổi các kế hoạch tài khóa

GBP/USD phục hồi khi tân Bộ trưởng Tài chính Anh sửa đổi các kế hoạch tài khóa

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

18:18 17/10/2022

Chính phủ Anh lại tiếp tục thay đổi kế hoạch cắt giảm thuế trong ngày hôm nay. Động thái này đã hỗ trợ tỷ giá GBP/USD. Trong khi đó, Thủ tướng Liz Truss đang bị chỉ trích nặng nề và có thể sẽ phải từ chức.

GBP/USD phục hồi khi Bộ Trưởng Tài Chính Anh sửa đổi các kế hoạch tài khóa!
GBP/USD phục hồi khi Bộ Trưởng Tài Chính Anh sửa đổi các kế hoạch tài khóa!

Tân Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt hôm nay cho biết các biện pháp hỗ trợ giá năng lượng của Vương quốc Anh sẽ chỉ được áp dụng cho đến tháng 4/2023. Ông cũng hủy bỏ kế hoạch cắt giảm thuế thu nhập vô thời hạn, nói rằng chính phủ sẽ “thay đổi gần như tất cả các biện pháp thuế được công bố trong kế hoạch tăng trưởng ngày 23/9”. Ông Hunt cũng cho biết các biện pháp này sẽ huy động được khoảng 32 tỷ GBP, và sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết hơn vào cuối ngày hôm nay trước Hạ viện.

Đồng Bảng Anh đã phục hồi sau những bình luận này, GBP/USD trở lại trên mốc 1.1300.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 CỦA GBP/USD

Lợi suất trái phiếu chính phủ của Vương quốc Anh tiếp tục thoái lui từ đỉnh sau tuyên bố của ông Jeremy Hunt. Lợi suất trái phiếu chính phủ Anh kỳ hạn 10 năm giảm 42 điểm xuống 3.94%.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 LỢI SUẤT TPCP ANH KỲ HẠN 10 NĂM

Thủ tướng Vương quốc Anh Liz Truss tiếp tục bị chỉ trích nặng nề và năng lực điều hành đất nước của bà đang bị nghi vấn. Việc sa thải Bộ trưởng tài chính Kwasi Kwarteng chỉ sau gần 40 ngày tại nhiệm vào thứ Sáu tuần trước vì các chính sách chính Bà Truss quyết định bị cho là một hành động ích kỷ. Thêm nữa, pha quay xe chính sách tài khóa trong ngày hôm nay đã khiến nhiều người thuộc Đảng Bảo thủ phẫn nộ. Crispin Blunt, nghị sĩ cấp cao của Đảng Bảo thủ, đã nói vào cuối tuần rằng "nếu niềm tin vào bạn, với tư cách Thủ tướng Chính phủ không đến 10%, thì bạn không xứng đáng ngồi chiếc ghế đó." Các trang cá độ tại Anh đang đặt kèo 1 ăn 2 bà Truss sẽ không còn làm thủ tướng đến cuối năm nay.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ