GBP/USD lấy lại đà tăng khi lạm phát của Anh cao hơn dự kiến

GBP/USD lấy lại đà tăng khi lạm phát của Anh cao hơn dự kiến

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

19:24 17/04/2024

GBP/USD đã phục hồi trở lại và đang giao dịch quanh mức 1.2460 sau khi dữ liệu CPI của Vương quốc Anh cao hơn kỳ vọng của thị trường.

GBP/USD đã phục hồi trở lại sau khi giảm 2.1% trong tuần qua và hiện đang giao dịch quanh mức 1.2460.

Lạm phát tại Vương quốc Anh hiện đã giảm xuống mức 3.2% trong tháng 3, thấp hơn mức 3.4% của tháng trước nhưng lại cao hơn mức kỳ vọng của thị trường là 3.1%. Tương tự, tỷ lệ lạm phát lõi cũng đã giảm từ mức 4.5% xuống 4.2%, cao hơn so với dự đoán của thị trường là 4.1%.

Sau khi dữ liệu CPI được công bố, đồng Bảng Anh đã lấy lại đà tăng khi việc lạm phát tăng cao có thể ảnh hưởng đến kế hoạch giảm lãi suất của BoE. Hiện tại, thị trường đang kỳ vọng rằng BoE sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 25 bps một lần trong năm nay, với lần cắt giảm đầu tiên vào tháng 6. Chính sách tiền tệ của BoE đã thực sự hiệu quả khi khiến lạm phát giảm về mức hiện tại từ ngưỡng tăng trưởng 2 chữ số, tuy nhiên giai đoạn đưa lạm phát xuống mức 2% có thể mới là phần khó khăn nhất của cuộc chiến.

Về phía đồng USD, Fed hiện đang đối mặt với một nền kinh tế vô cùng mạnh mẽ, đồng thời lạm phát tại Mỹ cũng đã tăng tốc trong cả hai tháng gần đây, điều này đã ảnh hưởng mạnh đến kỳ vọng về việc giảm lãi suất của cả thị trường, từ đó khiến đồng bạc xanh liên tục tăng giá trong thời gian qua.

Ngoài ra, trong bài phát biểu hôm qua Chủ tịch Fed Powell đã đưa ra thông điệp rằng “dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy việc đạt được lạm phát mục tiêu có sẽ tiếp tục tốn thời gian hơn dự kiến.

Các ngưỡng kháng cự quan trọng:

  • 1.2463
  • 1.2501

Các ngưỡng hỗ trợ quan trọng:

  • 1.2435
  • 1.2397

Biểu đồ GBP/USD khung ngày

GBPUSD

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ