GBP/USD lao dốc xuống đáy 37 năm!

GBP/USD lao dốc xuống đáy 37 năm!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

11:16 17/09/2022

Tỷ giá GBP/USD giảm mạnh và dường như đà lao dốc chưa có hồi kết. Quyết định lãi suất của BoE và ngân sách dự phòng của Vương quốc Anh là trọng tâm trong tuần tới.

GBP/USD lao dốc xuống đáy 37 năm!
GBP/USD lao dốc xuống đáy 37 năm!

Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh được công bố vào ngày hôm qua cho thấy nền kinh tế đang gặp khó khăn, giảm 1.6% trong tháng 8, tiếp tục đà giảm kể từ mùa hè năm 2021, theo Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS). Báo cáo ONS cho thấy "Tất cả các lĩnh vực chính (cửa hàng thực phẩm, cửa hàng phi thực phẩm, bán lẻ không qua cửa hàng và nhiên liệu) đã giảm trong tháng, điều này xảy ra lần cuối vào tháng 7 năm 2021”. Đáng lo ngại là doanh số bán lẻ đã giảm 5.1% trong ba tháng tính đến tháng 8 năm 2022, trong khi giá trị bán hàng tăng 5.6%. (phản ánh sự giảm phát hoặc cho thấy đà tăng giá của hàng hóa 10.7%)". Đồng bảng Anh đã giảm mạnh sau khi dữ liệu được công bố với tỷ giá GBP/USD chạm mức đáy trong gần 4 thập kỷ 1.1350.

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ họp vào thứ Năm tuần tới để công bố quyết định lãi suất, với kỳ vọng 50 điểm cơ bản. BoE đang ở trong một tình huống khó xử khi họ công bố quyết định một ngày trước khi thủ tướng Kwasi Kwarteng thông báo về khoản ngân sách khẩn cấp. Theo một số ngân hàng đầu tư, lạm phát ở Anh (9.9%), từng được dự báo chạm mức 20%, sẽ giảm mạnh nếu chính phủ Anh thực hiện đúng lời hứa giới hạn chi phí năng lượng trong hai năm tới. BoE sẽ không tăng lãi suất 75 bps nếu họ tin rằng thủ tướng sẽ giảm áp lực lạm phát ngay ngày hôm sau. Tuy nhiên, điều này có thể khiến GBP/USD bị bán tháo mạnh hơn nữa, đặc biệt nếu Fed tăng tối thiểu 75 bps vào thứ 4.

Trên biểu đồ khung ngày GBP/USD, các hỗ trợ của tỷ giá rất khó xác định đặc biệt là sau khi chạm đáy vào năm 1985. Xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm.

BIỂU ĐỒ KHUNG NGÀY CỦA GBP/USD

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ