GBP/USD: Chú ý hành động giá ở các mức sau trong ngắn và trung hạn

GBP/USD: Chú ý hành động giá ở các mức sau trong ngắn và trung hạn

09:49 01/02/2021

Cable tiếp tục duy trì xu hướng tăng trong khi biểu đồ 4 giờ thể hiện dấu hiệu mô hình Wedge sẽ sớm bị phá vỡ

Cable đã duy trì được xu hướng đi lên kể từ tháng 10 mặc dù nhịp tăng không ổn định. Cặp tỷ giá GBP/USD đang nằm trên ngưỡng kháng cự dài hạn (thuộc giới hạn kênh) ở mức 1.3500. Do đó, xu hướng tăng của cặp tiền vẫn còn cho đến khi ngưỡng 1.3500 bị phá vỡ bởi đường xu hướng phía dưới thuộc kênh giá song song.

Trong ngắn hạn khi Cable nằm gần đỉnh của kênh, mô hình nêm (wedge) bị phá vỡ trên biểu đồ khung 4 giờ. Trong trường hợp đường giá phá vỡ kênh xu hướng phía trên của mô hình, tỷ giá GBP/USD sẽ thoát khỏi giới hạn kênh, đánh dấu cho nhịp tăng giá mạnh mẽ. 

Nhưng mặt khác, chúng ta có thể sẽ chứng kiến sự bứt phá cạnh dưới của mô hình nêm. Điều này sẽ khiến triển vọng ngắn hạn trở nên "bearish", nhưng chúng ta cần lưu ý rằng bên dưới đó còn có mốc tâm lý 1.3500 cũng như cạnh dưới của kênh xu hướng kéo dài từ tháng 10 năm ngoái.

Nhìn chung, triển vọng ngắn hạn xoay quanh những thay đổi về mô hình nêm. Ngoài ra, đường kênh và mức đi ngang lớn (1.3500) giúp xác định liệu xu hướng giao dịch tổng quan của cặp tỷ giá này sẽ là bearish hay bullish.

Tỷ giá GBP/USD Khung Daily ( Kênh phía trên 1.3500)

Tỷ giá GBP/USD Khung Daily

Tỷ giá GBP/USD Khung 4 Hours (Mô hình nêm-wedge)

Tỷ giá GBP/USD Khung 4 Hours ( Biểu đồ nêm)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ