GBP/USD bật tăng nhờ loạt dữ liệu kinh tế phiên Á

GBP/USD bật tăng nhờ loạt dữ liệu kinh tế phiên Á

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

10:45 19/07/2022

Giá quặng sắt tăng ở Trung Quốc được hỗ trợ bởi một báo cáo đề cập đến việc Bắc Kinh đang xem xét đề xuất từ ​​các cơ quan quản lý cho phép tạm dừng thanh toán thế chấp cho nhà đang xây dựng. Giá cổ phiếu bất động sản đã tăng vào thứ Hai tại Trung Quốc.

TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG THỨ BA 

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức thấp hơn tại New York, sau khi Apple được cho là sẽ bị chậm kế hoạch tuyển dụng cho năm tới theo báo cáo của Bloomberg. Chỉ số S&P 500 đóng cửa thấp hơn 0.84%. Goldman Sachs tăng hơn 2% nhờ doanh thu giao dịch ấn tượng.

Chỉ số DXY của Đô la Mỹ giảm hơn 0.5% do đồng Euro và Bảng Anh mạnh lên. Tỷ giá GBP/USD phải đối mặt với lạm phát và dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh trong những ngày tới. Theo dữ liệu CFTC được công bố vào thứ Sáu cho tuần kết thúc vào ngày 12/7, các nhà giao dịch đã thu nhỏ lại mức đặt cược tăng giá của họ vào USD trong tuần thứ hai. Dữ liệu CFTC cũng tiết lộ các vị thế bán vàng lớn nhất kể từ năm 2018 đang diễn ra, cho thấy rằng các nhà giao dịch đang từ bỏ tài sản trú ẩn này do Fed vẫn cam kết chống lạm phát.

Giá đồng cũng được hưởng lợi từ thông tin này và Đồng bạc xanh yếu đi. Biên bản cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Úc chuẩn bị được công bố, tuy nhiên không tác động nhiều.

Giá ngô và lúa mì tăng khi các đợt nắng nóng trên toàn cầu tác động đến các dự báo về mùa vụ. Nhiệt độ tại Vương quốc Anh cao gần kỷ lục, Tây Âu tiếp tục có chỉ số thủy ngân trên mức trung bình. Tuy nhiên, tin tốt đối với thị trường ngũ cốc có thể củng cố trong tuần này nếu đề xuất giải phóng các lô hàng ngũ cốc ở Biển Đen giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ukraine và Liên Hợp Quốc được đưa ra.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT GBP/USD
GBP/USD đã vượt ngưỡng kháng cự trong đêm, giá sau đó kéo lên trên ngưỡng 1.2 nhưng giảm về dưới SMA 20 ngày. Giá có thể giảm trở lại mức kháng cự của nêm giảm đã hình thành nếu không có những bước đột phá khác.

BIỂU ĐỒ GBP/USD KHUNG H4

gbp wedge chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD/JPY: Biến động của đồng Yên dưới tác động của Fed và BoJ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

USD/JPY: Biến động của đồng Yên dưới tác động của Fed và BoJ

Thứ Sáu (ngày 17 tháng 5), các nhà đầu tư cần chú ý đến phát biểu của BoJ sau khi công bố số liệu GDP quý 1. Nguy cơ can thiệp đồng Yên giảm xuống do kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên bất chấp những tuyên bố hawkish gần đây. Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, cần theo dõi phát biểu của các thành viên FOMC sau khi có dữ liệu lạm phát và thị trường lao động.
XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố

Giá vàng (XAU/USD) đã tăng mạnh sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, dẫn đến việc thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất, tác động đến cả đồng bạc xanh và giá vàng. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố, giá vàng lại suy giảm trở lại, tuy nhiên mức giảm là không đáng kể.
Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ

Bitcoin (BTC) tăng 7.4% vào thứ Tư ngày 15 tháng 5, đóng cửa phiên giao dịch ở mức 66,168 USD. Số liệu lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, dẫn đến nhu cầu mua đối với BTC. Vào thứ Năm ngày 16 tháng 5, cần chú ý đến dữ liệu kinh tế của Mỹ, phát biểu của các thành viên FOMC và xu hướng dòng tiền chảy vào thị trường ETF BTC giao ngay.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ