FTX tuyên bố không phá sản, hoàn tiền cho các nhà đầu tư

FTX tuyên bố không phá sản, hoàn tiền cho các nhà đầu tư

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

11:34 18/12/2023

FTX Trading Ltd. công bố đề xuất mới nhất về việc hoàn trả hàng tỷ đô la cho khách hàng và chủ nợ, mở ra tranh cãi cuối về cách tốt nhất để chấm dứt vụ phá sản.

Nhiều vấn đề trọng điểm chưa được giải quyết sau kế hoạch tái tổ chức, trong đó là việc liệu FTX có khởi động lại sàn giao dịch tiền điện tử hay không, công ty sẽ ước tính như thế nào giá trị của các token và số tiền mà chủ nợ có thể nhận lại.

Năm tới, kế hoạch này sẽ được gửi đến các chủ nợ để bỏ phiếu trước khi được chuyển tới Thẩm phán Phá sản Hoa Kỳ John Dorsey để phê duyệt lần cuối. Các chủ nợ lớn và các nhóm khách hàng có liên quan đến vụ việc theo Chương 11 đã đồng ý với những phác thảo chung của kế hoạch.

Hàng tỷ đô la sẽ được thanh toán cho khách hàng ở dưới dạng tiền mặt sau khi phần lớn tiền điện tử của công ty đã bị thanh lý.

Tháng trước, người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết tội dàn dựng một vụ lừa đảo lớn dẫn đến sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX.

Công ty đã nộp đơn xin phá sản vào năm ngoái sau khi Bankman-Fried đồng ý chuyển giao quyền kiểm soát đế chế của mình cho các chuyên gia tái cơ cấu. Kể từ đó, các cố vấn đã theo dõi tài sản và cố gắng gỡ rối mạng lưới nợ phức tạp gồm nhiều chủ nợ khác nhau như khách hàng gửi tiền mặt và tiền điện tử trên nền tảng giao dịch.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ