Fidelity nộp hồ sơ quỹ ETF Bitcoin giao ngay lên SEC

Fidelity nộp hồ sơ quỹ ETF Bitcoin giao ngay lên SEC

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:30 30/06/2023

Sau BlackRock, đến lượt Fidelity nộp hồ sơ ETF Bitcoin giao ngay. Giá crypto tăng sau thông tin.

Danh sách các hồ sơ đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay
Danh sách các hồ sơ đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay

Fidelity Investments là công ty quản dịch vụ tài chính mới nhất ghi tên mình vào cuộc đua thành lập quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Mỹ.

Công ty quản lý tài sản có trụ sở tại Boston, quản lý 11 nghìn tỷ USD đã tái nộp đơn thành lập Wise Origin Bitcoin Trust, theo một tài liệu được đệ trình hôm thứ Năm tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Tương tự như các hồ sơ quỹ ETF Bitcoin giao ngay trước đó của Hoa Kỳ trong vài tuần qua, đơn đệ trình của Fidelity nói rằng Fidelity dự kiến ​​sẽ tham gia vào một thỏa thuận chia sẻ giám sát (surveillance sharing agreement – SSA) với một sàn giao dịch tiền điện tử của Hoa Kỳ.

Đây là công ty tài chính truyền thống nổi tiếng mới nhất tham gia vào cuộc đua sau khi BlackRock đệ đơn thành lập quỹ ETF giao ngay vào ngày 15/6. Đối với những tín đồ tiền điện tử, đó là một nước đi quan trọng nhờ danh tiếng của BlackRock trên Phố Wall và một số nhà đầu tư cho rằng các công ty quản lý tài sản sẽ không nộp đơn nếu không tự tin rằng họ có thể nhận được sự chấp thuận từ SEC.

Đã có khoảng 30 lần các công ty xin cấp phép sản phẩm liên quan đến Bitcoin giao ngay, theo thống kê từ Bloomberg Intelligence. Nhưng các đơn đăng ký đã vấp phải sự phản đối của các cơ quan quản lý, những người trước đây đã viện dẫn những lo ngại về thị trường và lo lắng nhà đầu tư không được bảo vệ đủ, cùng những điều khác. Theo người phát ngôn của Fidelity, ban đầu Fidelity đã nộp đơn cho Wise Origin Bitcoin Trust vào năm 2021, nhưng đã bị SEC từ chối vào tháng 1/2022.

Mặc dù vậy, động thái của BlackRock đã khơi nguồn cho những hồ sơ tương tự từ các tổ chức phát hành khác, bao gồm cả Invesco, WisdomTree, Valkyrie và Bitwise. Trong khi đó, quỹ đầu tư ARK của bà Cathie Wood tin rằng mình có thể là công ty đầu tiên nhận được sự chấp thuận theo quy định. Vào tháng 4, ARK, kết hợp với công ty phát hành tiền điện tử 21Shares, đã nộp lại đơn đăng ký của mình.

Những fan của tài sản kỹ thuật số rất hào hứng về triển vọng của tiền điện tử - tài sản có khả năng trở nên dễ tiếp cận hơn đối với các nhà đầu tư và làn sóng nộp hồ sơ đã mang lại lợi ích cho giá của token. Bitcoin đã tăng trở lại trên 30,000 USD vào tháng 6 và đang giao dịch ở mức cao nhất trong khoảng một năm. Con số này vẫn chưa bằng một nửa so với mức đỉnh gần 69,000 đô la nó đạt được vào tháng 11 năm 2021.

Tuy vậy, đây không phải là lần đầu tiên thị trường khởi sắc chỉ nhờ một tia hy vọng. Những tín đồ tiền điện tử, những người đã khao khát có một quỹ ETF Bitcoin giao ngay trong nhiều năm, đã từng trải qua giai đoạn phấn khích trước đây, chỉ để các cơ quan quản lý từ chối mọi nỗ lực.

Mặc dù hồ sơ của BlackRock đã đưa giá Bitcoin lên mức cao nhất trong một năm vào tuần trước, phản ứng của thị trường đối với việc Fidelity tái nộp hồ sơ lại khá trầm lặng. Bitcoin hiện đang giao dịch gần mức $31,000.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ