Fed phát tín hiệu bơm QE không giới hạn, tăng cường “hỗ trợ” cho các doanh nghiệp! Dollar giảm, thị trường chứng khoán phục hồi sau tin!

Fed phát tín hiệu bơm QE không giới hạn, tăng cường “hỗ trợ” cho các doanh nghiệp! Dollar giảm, thị trường chứng khoán phục hồi sau tin!

19:44 23/03/2020

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm thứ Hai đã công bố một sáng kiến ​​để hỗ trợ cho nền kinh tế Mỹ bị đóng cửa, bao gồm mua một lượng trái phiếu “không giới hạn” để giữ chi phí vay thấp và thiết lập các chương trình để đảm bảo hoạt động tín dụng cho các tập đoàn, các bang và chính quyền địa phương.

Fed sẽ mua trái phiếu kho bạc và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp (MBS) với “khối lượng đủ cần thiết” để hỗ trợ hoạt động của thị trường một cách trơn tru và truyền tải chính sách tiền tệ hiệu quả đến nền kinh tế, và cũng sẽ mua chứng khoán được bảo đảm thế chấp thương mại, theo biên bản mới công bố. Fed đã nói một tuần trước họ sẽ mua ít nhất 500 tỷ đô la trái phiếu kho bạc và 200 tỷ đô la MBS.

Theo các chương trình mới, Fed sẽ nỗ lực nhằm trực tiếp giúp đỡ các chủ doanh nghiệp và hộ gia đình, cũng như các thành phố và tiểu bang.

Fed sẽ hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng bằng cách thiết lập các chương trình mới kết hợp và cung cấp tới 300 tỷ đô la cho các giải pháp tài chính này.

Fed cũng hy vọng sẽ sớm công bố thành lập chương trình cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đủ điều kiện.

Diễn biến thị trường sau quyết định này: Tâm lý rủi ro phục hồi, thị trường chuyển sang Risk on!

  • Chứng khoán châu âu tăng vọt 4.7% sau thông tin của FED
  • Tỷ giá EUR/USD tăng 0.8% sau tin
  • Tỷ giá USD/JPY giảm 0.54% sau tin
  • DXY giảm 0.6% sau tin
  • Lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ giảm từ 0.83% xuống 0.76% sau tin.
  • Giá vàng có lúc tăng từ $1495/oz lên $1523/oz

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ