Fed chính thức thông báo việc thu hẹp QE!

Fed chính thức thông báo việc thu hẹp QE!

09:11 04/11/2021

Fed sẽ bắt đầu cắt giảm việc mua tài sản của mình 15 tỷ đô la trong tháng này, như dự kiến, từ mức 120 tỷ đô/tháng. FOMC cũng báo hiệu rằng họ bớt chắc chắn về việc lạm phát tăng vọt sẽ chỉ là tạm thời, cảnh báo rằng sự mất cân bằng trong chuỗi cung ứng có thể tạo ra "sự tăng giá đáng kể trong một số lĩnh vực." Fed sẽ cắt giảm 10 tỷ USD trái phiếu Kho bạc và 5 tỷ USD trái phiếu MBS, và để ngỏ cánh cửa để đẩy nhanh tốc độ đó.

Các nhà kinh tế học dự báo Fed tăng lãi suất nhiều lần trong những năm tới
Các nhà kinh tế học dự báo Fed tăng lãi suất nhiều lần trong những năm tới

Tuy nhiên, việc tăng lãi suất hiện không được xem xét. Ông Jerome Powell đã cố gắng hết sức để loại bỏ liên kết giữa việc thu hẹp QE khỏi triển vọng tăng lãi suất. Thời điểm thắt chặt "sẽ phụ thuộc vào đường đi của nền kinh tế", chủ tịch Fed nói và nhấn mạnh thêm "chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể kiên nhẫn."

Các quan điểm khác từ Fed: Mức việc làm tối đa có thể đạt được trong năm tới, không có bằng chứng về vòng xoáy giá cả tiền lương và lạm phát sẽ giảm xuống vào quý 2 hoặc 3 năm 2022.

Sau tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang rằng họ sẽ bắt đầu cắt giảm chương trình trái phiếu của mình, thị trường Futures đã định giá đầy đủ cho kỳ vọng tăng lãi suất vào tháng 7/2022.

Các nhà giao dịch đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất hai lần vào năm 2022 và ba lần nữa vào năm 2023, theo các hợp đồng tương lai của Fed Funds Futures.

Tổng hợp từ Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ