Fed cắt giảm quy mô mua trái phiếu Kho bạc của chương trình QE xuống mức 50 tỷ đô la mỗi ngày!

Fed cắt giảm quy mô mua trái phiếu Kho bạc của chương trình QE xuống mức 50 tỷ đô la mỗi ngày!

20:02 04/04/2020

Việc giảm quy mô diễn ra lần thứ hai kể từ khi QE không giới hạn bắt đầu. Trước đây FED đã giảm quy mô từ 75 tỷ đô la một ngày xuống còn 60 tỷ đô la

Quy mô chi tiết bảng cân đối kế toán của FED

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã quay trở lại với tốc độ mà họ dự định mua trái phiếu kho bạc theo chương trình nới lỏng định lượng không giới hạn.

FED đã tích cực mua trái phiếu kho bạc trong nỗ lực bù đắp sự sụp đổ của nền kinh tế và thị trường từ đại dịch coronavirus, đêm qua FED cho biết họ sẽ quay trở lại tốc độ mua hàng ngày ở mức 50 tỷ đô la vào tuần tới. Quy mô này là 60 tỷ đô la cho hai phiên mua vào gần đây nhất, giảm so với tốc độ 75 tỷ đô la mỗi ngày trước đó.

Ngân hàng trung ương tuyên bố quay trở lại nới lỏng định lượng vào tháng trước khi mối lo ngại về virus đã lan rộng qua các thị trường toàn cầu và triển vọng cho nền kinh tế toàn cầu bị sụp đổ. Sau đó, họ tuyên bố rằng họ sẽ mua tài sản với khối lượng cần thiết để hỗ trợ hoạt động trơn tru của thị trường.

Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm tăng từ 0.57% lên 0.62% sau đó giảm lại và đóng phiên ở 0.5948%, trong khi chứng khoán Mỹ giảm 1.69% trong ngày. Chỉ số Dollar Index (DXY) vẫn tăng 0.4% hôm qua và đóng tuần ở 100.58.

Sự giảm quy mô trở lại của hoạt động mua trái phiếu kho bạc được coi là một dấu hiệu cho thấy Fed cần giảm bớt tốc độ mở rộng bảng cân đối kế toán và chống lại áp lực bán quá mức đã xảy ra trên thị trường New York. Điều này đã đẩy lợi suất TPCP lên cao hơn.

Quy mô mua vào TPCP đến thứ Sáu đã có tổng trị giá khoảng 1 nghìn tỷ đô la. Fed có kế hoạch mua vào Trái phiếu Kho bạc từ thứ Hai đến thứ Năm tuần sau, do thị trường đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Sáu.

Mục đích của chương trình này nhằm hỗ trợ thị trường tài chính hoạt động hiệu quả hơn - và phần nào đã phát huy tác dụng khi chênh lệch funding đồng USD qua thị trường swap đã trở lại mức bình thường. Tuy nhiên, những lo ngại lớn về hệ luỵ kinh tế và tài chính xuất phát từ đại dịch coronavirus vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ