Evercore: Đà suy thoái của chứng khoán Mỹ sẽ còn kéo dài đến hết năm 2024

Evercore: Đà suy thoái của chứng khoán Mỹ sẽ còn kéo dài đến hết năm 2024

Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

10:59 18/04/2024

Theo Julian Emanuel của Evercore ISI, thị trường chứng khoán đang chứng kiến ​​sự khởi đầu của một đợt suy thoái kéo dài đến hết năm 2024 sau khi ''rút chân'' khỏi mức đỉnh mọi thời đại vào tháng trước.

Chiến lược gia định lượng và cổ phiếu Emanuel của Evercore đã nhắc lại mục tiêu S&P 500 của ông là 4,750 trước khi năm 2024 kết thúc, ngụ ý mức giảm 6% so với mức đóng cửa hôm thứ Tư là 5,022. Theo quan điểm của ông, tiến độ giảm phát bị đình trệ, sự không chắc chắn về thời điểm Fed sẽ cắt giảm lãi suất và biến động bầu cử trong nửa cuối năm nay sẵn sàng gây áp lực lên thị trường chứng khoán.

Emanuel cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Là một chiến lược gia, việc đặt mục tiêu thấp hơn thị trường là một điều không thoải mái, nhưng các biện pháp định giá được áp dụng dẫn chúng tôi đến nhận định đó. Việc định giá rất, rất tốn kém và lợi nhuận kỳ hạn ở những mức định giá này có xu hướng dưới mức trung bình.”

Emanuel nói thêm, mức giảm trung bình trong một năm là 13%, đồng thời chỉ ra áp lực chi phí ngày càng nghiêm trọng và việc chính sách tiền tệ vẫn còn là một dấu hỏi lớn là chất xúc tác cho sự sụt giảm tiếp theo. Ông cũng kỳ vọng một “cuộc bầu cử chính trị đầy tranh cãi” sẽ chuyển sự chú ý của người tiêu dùng khỏi việc chi tiêu sang tập trung vào việc đưa ra quyết định bầu cử cho ai.

Evercore dự đoán S&P500 sẽ tiếp tục giảm

Chứng khoán Mỹ kéo dài đà giảm sang phiên thứ tư liên tiếp vào thứ Tư, chuỗi sụt giảm chưa từng thấy kể từ đầu tháng một. Sau đợt tăng 22% của S&P 500 từ mức đáy vào cuối tháng 10, khẩu vị rủi ro đã suy yếu khi các nhà đầu tư nhận thấy có rất ít cơ hội để cổ phiếu tăng thêm do một loạt kết quả thu nhập mờ nhạt và tín hiệu diều hâu từ Fed. Mặc dù đạt kỷ lục vào ngày 28 tháng 3, nhưng cổ phiếu trên thực tế đã giảm 1.5% kể từ cuối tháng hai.

Nhưng mặc dù Emanuel nói rằng cổ phiếu đang nghiêng về xu hướng giảm, đặc biệt là với cuộc bầu cử vào nửa cuối năm nay, ông vẫn có kế hoạch tham gia phe mua khi S&P 500 kiểm tra các mức xung quanh mức giá mục tiêu của Evercore.

Emanuel cho biết : “Một phần nguyên nhân cổ phiếu tăng trưởng quá mức vào tháng ba là công chúng hoạt động cực kỳ tích cực trên thị trường chứng khoán. Bây giờ chúng tôi nghĩ rằng mọi người sẽ giảm bớt sự lạc quan và thị trường sẽ được thiết lập lại một chút.”

Ông nói thêm: “Cuối cùng, bạn sẽ nhận được những gì đã hỗ trợ tất cả các thị trường tăng điểm trong suốt 35 năm qua. Đó là một cơ hội bắt đáy tốt.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ