EUR/USD sẽ tiếp tục giảm mạnh khi kháng cự ngang giá vẫn còn tồn tại!

EUR/USD sẽ tiếp tục giảm mạnh khi kháng cự ngang giá vẫn còn tồn tại!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

19:13 06/10/2022

Tỷ giá EUR/USD không thể xuyên thủng ”bức tường vững chãi” tại mốc ngang giá.

EUR/USD sẽ tiếp tục giảm mạnh khi kháng cự ngang giá vẫn còn tồn tại!
EUR/USD sẽ tiếp tục giảm mạnh khi kháng cự ngang giá vẫn còn tồn tại!

Cuộc chiến giữa đồng Euro và Dollar Mỹ vẫn tiếp tục trong phiên giao dịch ở châu Âu. Tỷ giá đã quay trở lại dưới 0.9900 sau khi kiểm tra không thành công mức 1.0000 vào thứ Tư. Đợt suy yếu mới nhất của đồng Euro bắt nguồn từ các báo cáo gần đây rằng Đức đang có kế hoạch vay khẩn cấp 200 tỷ EUR để bảo vệ các doanh nghiệp và người tiêu dùng của nước này khỏi chi phí năng lượng tăng cao. Hành động đơn phương này không nhận được sự ủng hộ từ Ủy ban châu Âu và các quốc gia thành viên khác. Vì họ đang cảm thấy rằng Đức đang sử dụng sức mạnh tài chính của mình để vay và chi tiêu, khiến các thành viên EU ít giàu có hơn gặp bất lợi.

ECB đã tăng lãi suất chính sách thêm 75 điểm cơ bản vào ngày 8/9 và điều chỉnh lạm phát cao hơn dự báo trước đó. Thị trường hiện kỳ vọng ECB sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 27/10 và tiếp tục con đường này cho đến cuối năm.

Tỷ giá EUR/USD dao động dưới mốc 1.0000. Đồng Euro vẫn yếu và có khả năng sẽ tiếp tục như vậy, trong khi đồng đô la Mỹ đang bắt đầu tăng trở lại từ mức đáy gần đây khi các thành viên Fed tiếp tục rao giảng câu thần chú về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Khả năng xoay trục tiềm năng của Fed tại cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo được cho là rất khó xảy ra vì ngân hàng trung ương vẫn quyết tâm kìm hãm triệt để của lạm phát, ngay cả khi điều đó có nghĩa là đưa nền kinh tế vào một cuộc suy thoái ngắn hạn.

Nhìn vào biểu đồ EUR/USD khung ngày, lần kiểm tra gần đây nhất là tại đường MA 50 ngày đồng thời cũng là kháng cự quan trọng nhất 1.0000. Chuỗi các đáy sau thấp hơn đáy trước và đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước vẫn được duy trì, và việc phá vỡ dưới mức 0.9850 sẽ mở đường đà giảm mạnh. Mức đáy 20 năm của EUR/USD tại 0.9536 có thể bị đe dọa trong những tuần tới.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 EUR/USD

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ