EUR/USD phục hồi trước thềm báo cáo NFP

EUR/USD phục hồi trước thềm báo cáo NFP

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:44 05/08/2022

Việc EUR không tận dụng được cơ hội khi USD suy yếu khiến triển vọng EUR/USD trở nên mỏng manh. Tuy nhiên, điều này là dễ hiểu khi rủi ro tại Eurozone gia tăng, bao gồm: dòng khí từ Nga sang Đức khi cuộc chiến ở Ukraine tiếp diễn, lãi suất tăng và nguy cơ lợi suất trái phiếu ngoại vi bùng nổ.

Gazprom hôm qua thông báo rằng "các lệnh trừng phạt Nga đang cản trở công việc vận chuyển và sửa chữa động cơ Siemens". Giá khí đốt tăng cao đã gây thiệt hại cho ngành công nghiệp Đức khi BASF, một trong những nhà sản xuất phân bón lớn nhất thế giới đã công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng amoniac và cảnh báo rằng giá khí đốt cao hơn sẽ được chuyển cho người tiêu dùng vào năm tới.

CÁC MỐC KỸ THUẬT CỦA EUR/USD TRƯỚC BÁO CÁO NFP

EUR/USD tăng cao hơn trong ngày hôm nay, hướng tới phạm vi 1.0100-1.0280. Ngưỡng kháng cự hiện tại nằm tại đường xu hướng giảm.

Phe gấu của EUR/USD chắc chắn sẽ theo dõi dữ liệu NFP vào cuối ngày hôm nay. Một báo cáo việc làm mạnh mẽ sẽ cung cấp thêm dư địa để FED tiếp tục tăng lãi suất và thúc đẩy USD tăng ngắn hạn, khiến EUR/USD giảm. Tuy nhiên, NFP thường mang lại nhiều biến động cho thị trường, thậm chí có thể đẩy giá tiến lên giới hạn trên phạm vi giao dịch hiện tại.

Biểu đồ 4 giờ EUR/USD

EUR/USD Update: EURUSD rallies ahead of NFP, Trading Range in Focus

Biểu đồ hàng ngày cho xu hướng giảm dài hạn.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

EUR/USD Update: EURUSD rallies ahead of NFP, Trading Range in Focus

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ