EUR/USD: EUR chật vật trong bối cảnh nguồn cung khí đốt khan hiếm, chờ đợi diễn biến hội nghị Jackson Hole

EUR/USD: EUR chật vật trong bối cảnh nguồn cung khí đốt khan hiếm, chờ đợi diễn biến hội nghị Jackson Hole

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:47 25/08/2022

EUR suy yếu so với USD, ảnh hưởng từ cuộc chiến Nga - Ukraine. Nga thắt chặt nguồn cung dầu tới châu Âu khiến giá khí đốt tự nhiên trong khu vực tăng phi mã. Giá khi đốt hợp đồng tương lại tại trung tâm TTF Hà Lan vượt hơn 250% so với con số trong tháng 6.

Phân kỳ chính sách kéo dài giữa ECB và Fed cũng khiến cặp EUR/USD chịu nhiều sóng gió. Các trader đang nín thở chờ đợi bài phát biểu của chủ tịch Powell trong Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole tới. ECB dự kiến nâng lãi suất tại cuộc họp tháng 9 trong bối cảnh lạm phát tăng cao kỷ lục, theo sau là các điều kiện kinh tế ảm đạm. Chỉ số CPI của Eurozone sẽ được công bố vào thứ Tư tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

Vào thứ Ba, EUR/USD giao dịch quanh mức 0.9900 - mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2002. Cặp tiền bị đẩy xuống dưới đường MA 21 ngày dựa trên dải Bollinger sau đó đóng cửa trở lại trong biên độ dải vào cuối phiên. Đây có thể là một tín hiệu ngắn hạn cho thấy đảo chiều trong xu hướng giảm có thể diễn ra.

Nhìn chung, kênh xu hướng giảm vẫn được duy trì. Vào tháng 5 và tháng 6, EUR/USD lần lượt xuất hiện quanh vùng 1.0349 và 1.0359 sau đó hướng tới khu vực 1.0340. Tuy nhiên, kịch bản đã thay đổi vào giữa tháng 7 khi giá lần đầu tiên giảm xuống mốc 0.9952. Khu vực quan tâm tiếp theo là mức đỉnh trong hai tuần trước tại 1.0369. Kháng cự tiềm năng có thể là khoảng từ 1.0340 – 1.0370.

Trong khi đó, hỗ trợ tiềm năng xuất hiện quanh vùng 0.9696 (Fib mở rộng 1.618%), trùng với khu vực phía dưới của kênh xu hướng giảm.

Euro Outlook Remains Murky as Gas Prices Soar and Fed Hikes Loom. Can EUR/USD Recover?

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ