Euro tăng cao nhờ nguồn cung vắc xin mới, đồng bạc xanh lao dốc

Euro tăng cao nhờ nguồn cung vắc xin mới, đồng bạc xanh lao dốc

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:07 19/04/2021

Đồng euro đã tăng lên trên mốc 1.20 quan trọng, đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 3, do sự lạc quan về triển vọng tăng trưởng của lục địa già và vắc xin. Đồng đô la giảm.

USD đã đánh mất động lượng tăng giá
USD đã đánh mất động lượng tăng giá

• Tỷ giá EUR/USD tăng 0.4% lên 1.2030, cao nhất kể từ ngày 4 tháng 3, trong bối cảnh xuất hiện tin tức rằng Pfizer và BioNTech sẽ cung cấp cho EU thêm 100 triệu liều vắc xin trong năm nay.
• “Nguồn cung vắc xin của EU sẽ tăng tốc và chúng tôi đã thấy những dấu hiệu ban đầu rằng điều đó đang xảy ra,” Jordan Rochester, chiến lược gia tại Nomura, cho biết.
o “Tại những mức giá này, việc mở vị thế long EUR sẽ kém hấp dẫn hơn, nhưng chúng tôi vẫn mong đợi mức tăng cao hơn nữa thay vì một đà sụt giảm”, ông nói.
• Các lệnh cắt lỗ và buy stop trên đồng Euro đã được khớp rất nhiều khi tỷ giá phá qua vùng 1.20, hai nhà giao dịch có trụ sở tại Châu Âu cho biết.
• Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm 0.4% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 3 tháng 3
 "Động lực mạnh mẽ của đồng đô la đã tan biến vào tháng 4 và điều này đang được phản ánh trong dữ liệu vị thế”, nhà phân tích Francesco Pesole của ING cho biết. "Vị thế thị trường đối với đồng USD hiện đã ở mức trung lập".
• Đồng yên tăng giá khi căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Nga thúc đẩy nhu cầu về tài sản trú ẩn.
• Tỷ giá USD/JPY giảm 0.7% xuống 108.04, mức thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 3.
• Đồng bảng Anh đã tăng 0.4% lên 1.3888 khi nước tiếp tục tiến trình tiến đến mở cửa nền kinh tế, dữ liệu tần số cao cho thấy người tiêu dùng đã bắt đầu chi tiêu một phần số tiền mà họ tiết kiệm được.
 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ