Euro: Động lực chính đến từ Nga-Ukraine!

Euro: Động lực chính đến từ Nga-Ukraine!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

10:27 11/03/2022

Đồng tiền chung Châu Âu giảm điểm ngay cả khi ECB báo hiệu kết thúc các gói kích thích sớm hơn dự kiến. Trong lúc đó, chuyên gia Hardman tại MUFG nhận xét Ukraine là "động lực thống trị" đối với đồng Euro

Euro: Động lực chính đến từ Nga-Ukraine!
Euro: Động lực chính đến từ Nga-Ukraine!

Sự sụt giảm của đồng Euro bất chấp sự diều hâu bất ngờ của Ngân hàng Trung ương châu Âu cho thấy cuộc chiến của Nga với Ukraine vẫn là chất xúc tác chính với đồng tiền chung.

Theo Lee Hardman, chiến lược gia FX tại MUFG, động thái của ECB nhằm tăng tốc thắt chặt chương trình kích thích kinh tế đã không đủ mạnh mẽ để duy trì đà tăng của Euro.

Sau khi chạm mức cao nhất trong một tuần, EUR/USD đã giảm tới 0.9% xuống còn 1.0980 khi thị trường chuyển trọng tâm trở lại cuộc xung đột leo thang với rất ít hy vọng về một giải pháp nhanh chóng.

“Hành động giá đang cho thấy sự biến động của đồng Euro phản ánh cuộc chiến tại Ukraine hiện là động lực chi phối,” Hardman chia sẻ.

EURCHF cũng đã giảm xuống mức 1 vào đầu tuần, nhưng sau đó có phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 6/2016 vào thứ Tư. Tâm lý thị trường bị đè nặng bởi vị trí địa lý của Châu Âu khá gần đối với cuộc chiến, cũng như sự phụ thuộc vào năng lượng Nga, khiến đồng tiền chung Châu Âu dễ bị tổn thương trước sự leo thang của căng thẳng địa chính trị.

Tuy nhiên, hy vọng về một sự thúc đẩy tài khóa đối với châu lục dưới hình thức phát hành trái phiếu đã hỗ trợ EUR trong những ngày gần đây. Thị trường toàn cầu sẽ theo dõi chặt chẽ kết quả của cuộc họp thượng đỉnh kéo dài hai ngày giữa các lãnh đạo EU tại Versailles để tìm thêm tín hiệu bổ sung chi tiêu hoặc các biện pháp nhằm giảm bớt rủi ro đối với tăng trưởng do xung đột Ukraine.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ