EUR/GBP gần như đi ngang quanh 0.8500, khó giảm sâu trước cuộc họp ECB

EUR/GBP gần như đi ngang quanh 0.8500, khó giảm sâu trước cuộc họp ECB

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

14:29 11/04/2024

EUR/GBP chật vật giữ đà tăng sau khi bật tăng từ đáy 0.8545 vào hôm qua và tiếp tục chịu áp lực bán mới vào hôm nay.

Hiện cặp tiền đang giao dịch quanh 0.8560 trong phiên Âu với một bầu không khí hết sức ảm đạm do các nhà giao dịch đang chờ đợi kết quả cuộc họp của ECB để định hướng.

ECB dự kiến giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn. Tâm điểm sẽ đổ dồn vào dự báo mới của ECB, thị trường sẽ xem xét kỹ lưỡng để tìm kiếm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tương lai. Thị trường đang dự đoán khả năng cao hơn về việc cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6 do lạm phát khu vực Eurozone giảm nhanh hơn dự kiến. Điều này được cho là sẽ làm suy yếu đồng Euro và gây áp lực lên EUR/GBP.

Do đó, triển vọng của đồng Euro cùng những bình luận của Chủ tịch ECB Christine Lagarde tại họp báo sau cuộc họp sẽ đóng vai trò then chốt trong việc định hướng đồng tiền chung trong ngắn hạn và có thể tạo nên cú hích. Có một số rủi ro cần chú ý trước thềm sự kiện quan trọng của NHTW, thị trường đang xôn xao về việc BoE cắt giảm lãi suất ít nhất bốn lần trong năm nay, bắt đầu từ tháng 6, có thể kìm hãm đà tăng của GBP và hạn chế mức giảm của cặp EUR/GBP.

Về mặt kỹ thuật, phe mua đã thất bại trong việc đẩy giá qua đường SMA 100 và đà giảm sau đó tạo lợi thế ngược cho phe bán. Tuy nhiên, bối cảnh cơ bản được đề cập ở trên khiến cho việc chờ đợi một đợt bán tháo mạnh mẽ hơn là điều cần thiết trước khi đặt kỳ vọng vào một xu hướng giảm mạnh và phá vỡ ngưỡng tâm lý 0.8500 - mức thấp nhất trong năm ghi nhận vào tháng 2.

Đồ thị EUR/USD khung 1D

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ