EU có thể cắt giảm 1/3 lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga chỉ trong một năm!

EU có thể cắt giảm 1/3 lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga chỉ trong một năm!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

20:55 03/03/2022

Theo một báo cáo mới của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, Liên minh châu Âu có thể cắt giảm nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga thông qua việc kết hợp nhập khẩu từ các nguồn khác, đẩy nhanh việc triển khai năng lượng tái tạo và tăng cường hiệu quả năng lượng.

Theo kế hoạch được công bố hôm thứ Năm, IEA nói rằng các nỗ lực loại bỏ dần khí đốt của Nga vẫn có thể phù hợp với tham vọng thỏa thuận xanh của khối. Các biện pháp bao gồm tránh ký bất kỳ hợp đồng khí đốt mới nào với Nga, tăng lượng điện có nguồn gốc từ năng lượng hạt nhân và thay thế các lò sử dụng khí gas bằng lò hơi nước.

Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol nói: “Không ai còn ảo tưởng nữa. “Việc Nga sử dụng các nguồn khí đốt tự nhiên của mình như một vũ khí kinh tế và chính trị cho thấy châu Âu cần phải nhanh chóng hành động để sẵn sàng đối mặt với sự không chắc chắn đáng kể về nguồn cung khí đốt của Nga vào mùa đông tới”.

Giá khí đốt của châu Âu đã tăng lên mức kỷ lục mới kể từ khi Nga xâm lược Ukraine trong bối cảnh lo ngại rằng nguồn cung của khu vực có thể bị ảnh hưởng hoặc thậm chí bị cắt đứt. Ủy ban châu Âu dự kiến ​​sẽ đề xuất các biện pháp vào tuần tới trong đó phác thảo cách khối có thể tự loại bỏ khí đốt của Nga, chiếm khoảng 40% lượng nhập khẩu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ