Ethena (ENA) là gì? Những ưu điểm của Ethena

Ethena (ENA) là gì? Những ưu điểm của Ethena

08:50 31/03/2024

Ethena (ENA) - dự án thứ 50 của Binance Launchpool - là giao thức có thu nhập cao nhất trong ngành chỉ sau ba tuần, đánh dấu tiêu chuẩn mới cho lãi suất DeFi.

Ethena là dự án thứ 50 trên Binance Launchpool. Binance niêm yết ENA token vào lúc 15h ngày 2/4 và mở giao dịch với các cặp giao dịch ENA/BTC, ENA/USDT, ENA/BNB, ENA/FDUSD và ENA/TRY. Người dùng có thể staking BNB và FDUSD vào các nhóm riêng biệt để farm ENA trong ba ngày, bắt đầu từ 7h ngày 30/3. Trang web ước tính khả dụng trong 5 giờ, trước khi launchpool bắt đầu. Thẻ Seed sẽ được áp dụng cho ENA token.

Các pool được hỗ trợ:

  • Stake BNB (trang web sẽ khả dụng sau khoảng 5 giờ): Phần thưởng 240,000,000 ENA (80%)
  • Stake FDUSD (trang web sẽ khả dụng sau khoảng 5 giờ): Phần thưởng 60,000,000 ENA (20%)
  • Thời gian farm: 7h ngày 30/3 đến 6h59 ngày 2/4

Đăng ký tài khoản tại đây: https://accounts.binance.com/register?ref=X7MSK47Q

Tham gia Binance Vietnam Telegram: https://b.link/jointelegramBinanceVN
Follow Binance Vietnam X: https://b.link/FollowBinanceVNX

Những ưu điểm của Ethena

Ethena (ENA) là giao thức LSD (Liquid Staking Derivative) phát triển dựa trên Ethereum. Dự án cung cấp giải pháp tiền mã hóa không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng hệ thống ngân hàng truyền thống, hỗ trợ tăng lợi nhuận cho người dùng thông qua USDe – đây là synthetic dollar của Ethena Labs.

Ethena có sản phẩm chính là USDe - token thuộc ERC-20. USDe sẽ đảm bảo giá trị ổn định và tạo ra lợi nhuận cho holder nhờ việc sử dụng delta-hedging. Nó cũng sẽ được hỗ trợ đầy đủ một cách minh bạch onchain và có thể tự do compose trên khắp DeFi.

Sự ổn định của tỷ giá USDe được đảm bảo thông qua việc sử dụng các công cụ phái sinh dựa trên cơ chế delta-heding. Người dùng có thể mint USDe bằng cách thế chấp các LST (Liquid Staking Token) như stETH…sử dụng USDe cho các hoạt động như kiếm lợi nhuận thông qua Internet Bond.

Người dùng có thể sử dụng USDe để: truy cập vào các AMM pools bên ngoài để mua hoặc bán USDe bằng tài sản thế chấp stablecoin như USDT hoặc USDC; Mint trực tiếp USDe, gửi tài sản thế chấp stETH và nhận USDe; Đổi trực tiếp USDe, gửi USDe và nhận stETH; Stake và unstake USDe.

Dự án trở thành giao thức có thu nhập cao nhất trong ngành chỉ sau ba tuần, đánh dấu tiêu chuẩn mới cho lãi suất DeFi. Quỹ dự trữ Ethena tăng lên hơn 25 triệu USD chỉ trong một tháng.

Một số thành tựu nổi bật: 1.4 tỷ USD TVL; Hơn 104 nghìn người dùng; sUSDe APY ở mức 35.2%, APR vô cùng ấn tượng.

Nguồn cung USDe của Ethena: Lớn gấp 1.5 lần so với toàn bộ thị trường RWA được mã hóa; Lớn gấp ba lần so với toàn bộ lãi suất mở ETH on-chain mỗi DEX cộng lại; Cao hơn tất cả các stablecoin trên Base, Blast, zkSync, Aptos và Starknet… cộng lại. Sau vòng gọi vốn vào tháng 2 trị giá 14 triệu USD, tổng vốn đầu tư Ethena nhận được đã lên đến 20 triệu USD. Một số nhà đầu tư nổi tiếng tham gia với dự án như Binance Labs, Paypal, Gemini, OKX, Bybit, Houbi, Bitmex, Deribit… Định giá dự án đang ở mức 300 triệu USD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ