Elon Musk mất 27 tỷ USD sau một tuần

Elon Musk mất 27 tỷ USD sau một tuần

21:27 06/03/2021

Tài sản của Elon Musk một tuần qua đã bay hơi cùng chiều giảm của cổ phiếu Tesla và giá Bitcoin.

Năm ngoái, Elon Musk thiết lập kỷ lục một trong những chuỗi gia tăng tài sản nhanh nhất lịch sử. Tuy nhiên, mọi thứ cũng đang đảo lộn rất nhanh.

Từ đầu tuần này (1/3), CEO Tesla đã mất 27 tỷ USD khi cổ phiếu nhà sản xuất xe điện Mỹ lao dốc trong đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ. Vẫn là người giàu thứ hai thế giới, nhưng Musk chỉ còn sở hữu khối tài sản 159,9 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Hiện khối tài sản của Musk kém Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới khoảng 20 tỷ USD.

Kết thúc phiên giao dịch hôm 5/3, cổ phiếu Tesla đã xuống gần 598 USD - mức thấp nhất từ ngày 3/12 năm ngoái. Chỉ trong tuần này, cổ phiếu Tesla lao dốc 11% và thiết lập chuỗi giảm 4 tuần liền, khoảng thời gian dài nhất kể từ tháng 5/2019. 4 tuần gần đây, vốn hoá nhà sản xuất xe điện Mỹ đã bốc hơi hơn 230 tỷ USD.

Tài sản của Musk không chỉ phụ thuộc vào các tác động đến ngành công nghệ. Gần đây, sự giàu có của ông cũng phụ thuộc cả vào giá Bitcoin sau khi Tesla thông báo mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD hồi tháng trước. Hai tuần trước, tài sản của Musk cũng bốc hơi 15 tỷ USD sau khi ông nói trên mạng xã hội rằng giá Bitcoin và các loại tiền ảo "có vẻ cao".

Từ đầu năm nay, tài sản của một số tỷ phú khác trên thế giới cũng bị biến động mạnh. Zhong Shanshan, tỷ phú nước đóng chai Trung Quốc trở thành người giàu nhất châu Á cuối năm ngoái vừa phải nhường lại ngôi vị này cho Mukesh Ambani sau khi mất hơn 22 tỷ USD chỉ trong vài ngày.

link gốc tại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ