Elon Musk lại lật kèo vụ Tesla bán xe kỷ lục

Elon Musk lại lật kèo vụ Tesla bán xe kỷ lục

20:54 02/11/2021

Elon Musk nói Tesla vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz - thương vụ có thể lớn nhất lịch sử của nhà sản xuất xe điện Mỹ.

Thông tin vừa được CEO Tesla chia sẻ trên mạng xã hội Twitter này dường như mâu thuẫn với thông báo, cũng như các quảng bá trước đó được hãng cho thuê xe Hertz phát hành hôm 25/10.

Ngay sau khi Hertz Global Holdings cho biết đặt hàng 100.000 xe của Tesla để điện khí hóa đội xe, cổ phiếu hãng xe điện Mỹ đã tăng mạnh tuần trước. Nhờ đó, Tesla đã gia nhập câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ đôla cùng Facebook, Amazon, Microsoft, Alphabet. Hiện tại, cả Tesla và Hertz đều chưa bình luận về thông tin này.

Đây không phải là lần đầu Elon Musk lật kèo với các tuyên bố của mình. Từ đầu năm, ông nhiều lần lên tiếng khiến thị trường tiền số biến động mạnh. Musk từng thông báo Tesla sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, nhưng sau đó cũng nhanh chóng nói rằng đồng tiền này không tốt cho môi trường và không chấp nhận thanh toán nữa.

Tuần trước, CEO tạm thời của Hertz, Mark Fields cho biết đã bắt đầu đàm phán mua xe với Tesla từ vài tháng qua. Ông nói rằng đây là một "mối quan hệ tuyệt vời" và là một phần trong động thái của Hertz nhằm dẫn dắt các công ty cho thuê chuyển hướng sang đội xe điện.

Hai ngày sau khi công bố đơn đặt hàng 100.000 xe Tesla, Hertz cũng thông báo sẽ cung cấp tới một nửa số xe cho các tài xế Uber thuê xe vào năm 2023. Công ty cho biết "nếu thành công", chương trình có thể mở rộng lên 150.000 xe trong ba năm tới.

Nhờ những thông tin tích cực và giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh, Elon Musk cũng trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 300 tỷ USD vào cuối tuần trước. Đến hôm nay (2/11), tài sản của Musk tiếp tục gia tăng lên 335,1 tỷ USD, khi đà tăng cổ phiếu Tesla vẫn được duy trì. Diễn biến này đã giúp vị trí dẫn đầu của ông ngày càng bỏ xa người giàu nhì thế giới Jeff Bezos đến hơn 140 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Link gốc tại đây.

Theo VnExpress

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ