Elon Musk có thể đang mất dần sự ảnh hưởng của mình với các nhà đầu tư dogecoin — nhưng Baby Doge Coin đang tăng vọt

Elon Musk có thể đang mất dần sự ảnh hưởng của mình với các nhà đầu tư dogecoin — nhưng Baby Doge Coin đang tăng vọt

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:06 02/07/2021

Elon Musk có thể sẽ bắt đầu nửa cuối năm 2021 tương tự như cách ông khởi đầu 6 tháng đầu năm: đề cập đến các đồng tiền điện tử như dogecoin.

Sức ảnh hưởng lên Dogecoin của Elon Musk đang mất dần?
Sức ảnh hưởng lên Dogecoin của Elon Musk đang mất dần?

Vào thứ Năm, Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX đã đề cập đến tài sản meme dogecoin thông qua Twitter, đồng tiền này đã tăng vọt một thời gian ngắn nhưng tác động thực sự của những bài viết trên mạng xã hội của ông có thể có tác động lâu dài hơn đến một tài sản ít được biết đến: đồng Baby Doge, đã tăng gần 40% trong ngày, theo CoinMarketCap.com, trang cung cấp dữ liệu về hàng nghìn tiền điện tử.

Dogecoin, được tạo ra vào năm 2013, đã tạo ra một loạt các tài sản sao chép và ngoại vi chủ yếu bị ảnh hưởng bởi các đề cập trên mạng xã hội và không nhất thiết là bởi các yếu tố cơ bản. Dogecoin được khởi nguồn như một đồng tiền điện tử vui nhộn giữa một loạt các tài sản kỹ thuật số nhằm trở thành lựa chọn thay thế cho bitcoin.

Bình luận của Musk vào thứ Năm đã tạo ra một cú hích nhẹ đối với dogecoin nhưng đồng tiền ảo này chủ yếu vẫn chịu áp lực kể từ khi đạt mức đỉnh vào đầu tháng 5 ở mức 74.07 cent.

Trong khi đó, Baby Doge Coin, được mô tả trên trang web của mình là “tiền điện tử mới được sinh ra bởi người hâm mộ và các thành viên của cộng đồng trực tuyến Doge Coin,” là người hưởng lợi nhất từ các dòng tweet của Musk. Theo trang web của họ, đồng tiền điện tử “meme-of-a-meme” đã được tạo ra khoảng một tháng trước và đang được giao dịch dưới mức 0.00000001 đô la.

Hiện không rõ Musk đang nói cụ thể đến Baby Doge trong dòng tweet của mình hay đang chế lại bài hát nổi tiếng dành cho trẻ em Baby Shark của một công ty Hàn Quốc có tên Pinkfong!.

Các thông điệp trên mạng xã hội của Musk trong năm qua đã có ảnh hưởng lớn đến giá của dogecoin và bitcoin và ít nhất ông bị đổ lỗi một phần cho sự sụt giảm của bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung trong 2 tháng qua. Một bài báo vào tháng 5 trên Tạp chí Phố Wall đã mô tả ông là người có ảnh hưởng lớn nhất đến bitcoin.

Tuy nhiên, một số người đã đặt câu hỏi liệu ông có đang đánh mất niềm đam mê của mình do những tin nhắn "lăng mạ" trên mạng xã hội thời gian gần đây hay không.

Sự thoái lui hiện tại của tiền điện tử phần lớn do sự di cư của những người khai thác bitcoin ra khỏi Trung Quốc sau khi quốc gia này cấm các hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

 

Market Watch

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ