Elon Musk: Chính phủ Mỹ không nên điều tiết tiền ảo

Elon Musk: Chính phủ Mỹ không nên điều tiết tiền ảo

17:35 29/09/2021

“Tôi xin nói rằng ‘Đừng làm gì cả’”, Musk nói khi được hỏi liệu Chính phủ Mỹ có nên tham gia vào việc điều tiết tiền ảo...

Tổng giám đốc (CEO) Elon Musk của hãng xe điện Mỹ Tesla ngày 28/9 nói rằng Chính phủ nước này nên tránh việc tìm cách điều tiết thị trường tiền ảo.

“Tôi cho rằng, tiêu diệt tiền ảo là điều không thể, nhưng các chính phủ có thể làm chậm lại bước tiến của ngành này”, ông Musk phát biểu tại sự kiện mang tên Code Conference diễn ra ở Beverly Hills, California.

Đây là câu trả lời mà Musk đưa ra trên sân khấu khi nhận được một câu hỏi từ nhà báo chuyên mục Karra Swisher của tờ New York Times. Bà Swisher hỏi rằng liệu Chính phủ Mỹ có nên tham gia vào việc điều tiết tiền ảo.

“Tôi xin nói rằng ‘Đừng làm gì cả’”, Musk nói.

Đầu năm nay, Tesla tuyên bố đã mua 1,5 tỷ USD tiền ảo. Giá trị của khoản đầu tư này tăng lên mức khoảng 2,5 tỷ USD trong quý 2, khi giá Bitcoin tăng vọt, lập kỷ lục ở mức gần 65.000 USD. Giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới gần đây dao động trên mốc 40.000 USD.

Musk là một nhân vật có ảnh hưởng lớn trên thị trường tiền ảo, thường xuyên dùng mạng xã hội Twitter để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với một số đồng tiền số. Ông lạc quan về vai trò của tiền ảo trong việc có thể giảm “sai sót và độ trễ” trong hệ thống tiền tệ truyền thống. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng tiền ảo không mang lại câu trả lời cho tất cả các vấn đề của xã hội.

“Tôi không nói mình là một chuyên gia lớn về tiền ảo”, Musk phát biểu. “Tôi thấy có một số giá trị ở tiền ảo, nhưng tôi không cho rằng tiền ảo là một ‘đấng cứu thế’ thứ hai”.

Trong lần xuất hiện này, Musk – tỷ phú giàu nhất thế giới – cũng nói về vai trò của Trung Quốc trong lĩnh vực đào tiền ảo và điều tiết tiền ảo.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đưa ra quy định nghiêm ngặt hơn nhằm siết chặt hơn nữa kiểm soát đối với tiền ảo, bao gồm tăng cường hệ thống giám sát các giao dịch liên quan đến tiền ảo.

Musk nói Chính phủ Trung Quốc cần vào cuộc để giải quyết “những vấn đề quan trọng về phát điện” của nước này.

“Một phần nguyên nhân có thể do tình trạng thiếu điện tại nhiều nơi ở Trung Quốc”, Musk nói. “Nhiều vùng ở phía Nam của Trung Quốc đang phải cắt điện luân phiên do nhu cầu điện cao hơn bình thường. Hoạt động đào tiền ảo có thể là một nguyên nhân dẫn tới tình trạng đó”.

Theo Musk, ở một mức độ cao hơn, bản chất phi tập trung hoá của tiền ảo có thể đặt ra thách thức đối với Chính phủ Trung Quốc. “Tôi cho rằng tiền ảo về cơ bản nhằm giảm sức mạnh của một chính phủ trung ương. Trung Quốc không thích điều đó”, ông nói.

Link gốc tại đây.

Theo VnEconomy

Broker listing

Cùng chuyên mục

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ