Elon Musk bán nốt căn nhà cuối cùng, chuẩn bị cho chuyến du hành sao Hoả

Elon Musk bán nốt căn nhà cuối cùng, chuẩn bị cho chuyến du hành sao Hoả

21:05 16/06/2021

Elon Musk đã quyết định bán ngôi nhà cuối cùng thuộc sở hữu của mình. Thông tin này xuất hiện chỉ một tuần sau khi truyền thông đưa tin CEO Tesla và các tỷ phú khác đóng rất ít hoặc thậm chí không đóng thuế thu nhập trong nhiều năm.

CEO Tesla Elon Musk. (Ảnh: Reuters).
CEO Tesla Elon Musk. (Ảnh: Reuters).

Đầu tuần này, thông qua mạng xã hội Twitter, CEO của hãng xe điện Tesla - Elon Musk đã thông báo quyết định bán căn nhà cuối cùng thuộc sở hữu của mình, một "nơi đặc biệt" theo mô tả của vị tỷ phú.

Trước đó, vào đầu tháng 6, Musk cho biết ông chỉ còn một ngôi nhà ở khu vực Vịnh San Francisco (bang California). Bất động sản này được cho thuê để tổ chức các sự kiện. Do đó, nếu Musk bán đi thì "căn nhà sẽ ít được sử dụng hơn, trừ khi một đại gia đình mua lại nó".

Elon Musk bán nốt căn nhà cuối cùng sau khi bị phanh phui hồ sơ thuế - Ảnh 1.

Elon Musk thông báo quyết định bán căn nhà cuối cùng. Vị tỷ phú hy vọng một đại gia đình sẽ chuyển đến sống tại đó. (Ảnh chụp màn hình).

Để tránh búa rìu dư luận nhắm vào khối tài sản tỷ USD, Elon Musk (49 tuổi) lần đầu công bố kế hoạch bán nhà và hầu hết tài sản riêng cách đây hơn một năm. Trong vài ngày qua, CEO Tesla đã rao bán hai căn bất động sản ở California.

Tuần trước, ProPublica đưa tin rằng Elon Musk, CEO gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com Jeff Bezos và Chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffett đóng rất ít thuế thu nhập cá nhân so với khối tài sản khổng lồ của họ.

ProPublica đã trích dẫn một lượng lớn dữ liệu của Sở Thuế vụ dựa trên tờ khai thuế của hàng nghìn người giàu nhất tại Mỹ. Elon Musk bị cáo buộc là không đóng thuế thu nhập liên bang năm 2018 và đóng chưa đến 70.000 USD trong năm 2015 và 2017.

Cũng tuần trước, một quan chức của Sở Thuế vụ cho biết vụ việc lộ dữ liệu thuế của các tỷ phú (bao gồm nhà sáng lập ông lớn ngành truyền thông Michael Bloomberg) đã được chuyển đến các nhà điều tra FBI.

Sau đưa tin của ProPublica, Musk đăng tweet khẳng định ông sẽ tiếp tục đóng thuế thu nhập ở California tương ứng với thời gian lưu trú tại bang này. Theo vị tỷ phú, số tiền thuế sẽ rất đáng kể.

Musk chuyển đến sống tại bang Texas từ năm ngoái và hiện đang thuê một ngôi nhà trị giá khoảng 50.000 USD ở Boca Chica từ Space Exploration Technologies (tức SpaceX). Công ty không gian của Elon Musk đang có một bãi phóng tên lửa ở khu vực này.

Theo Business Insider, Musk đã nhiều lần đề cập đến kế hoạch bán hầu hết tài sản, bao gồm các bất động sản nhà ở, để chuẩn bị cho chuyến du hành sao Hỏa. Đến năm 2050, vị tỷ phú muốn đưa 1 triệu người lên sao Hỏa.

Đơn cử như trong một cuộc phỏng vấn cùng ông Mathias Döpfner, CEO hãng truyền thông Đức Axel Springer hồi tháng 12 năm ngoái, Elon Musk đã nhắc lại dự định đó. 

"Về cơ bản, tôi sẽ bán phần lớn tài sản, chỉ giữ lại cổ phiếu của các công ty riêng. Nếu công việc quá căng thẳng, tôi sẽ ngủ luôn ở nhà máy hoặc văn phòng. Nếu các con ở đó, tôi chỉ cần thuê một căn nhà thôi", Elon Musk cho hay.

Link gốc tại đây.

Theo Vietnambiz

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ