ECB cho biết: Triển vọng lạm phát phải đạt 2% trước khi thay đổi chính sách nới lỏng!

ECB cho biết: Triển vọng lạm phát phải đạt 2% trước khi thay đổi chính sách nới lỏng!

19:36 22/07/2021

Trong cuộc họp đánh giá chiến lược gần đây, hội đồng Thống đốc ECB đã thống nhất với mục tiêu lạm phát đối xứng là 2% trong trung hạn.

Tốc độ mua tài sản của ECB tính theo quý tiếp tục chậm lại
Tốc độ mua tài sản của ECB tính theo quý tiếp tục chậm lại

Để hỗ trợ mục tiêu lạm phát đối xứng 2% sao cho phù hợp với chiến lược chính sách tiền tệ của mình, Hội đồng thống đốc ECB dự kiến  các mức lãi suất chính của ECB sẽ duy trì ở mức hiện tại hoặc thấp hơn cho đến khi lạm phát đạt mức 2% trước khi kết thúc chính sách nới lỏng, và đánh giá rằng các điều kiện hiện đang cho thấy lạm phát ổn định ở mức 2% trong trung hạn.

Hội đồng Thống đốc hôm nay đã sửa đổi định hướng chính sách về lãi suất. ECB làm như vậy để nhấn mạnh cam kết duy trì một lập trường chính sách tiền tệ có khả năng thích ứng bền bỉ để đạt được mục tiêu về lạm phát.

Lãi suất tái cấp vốn, lãi suất cho vay cơ sở và huy động tiền gửi sẽ không thay đổi lần lượt là: 0%, 0.25% và -0.50%.

Chương trình mua tài sản (APP) sẽ tiếp tục với tốc độ hàng tháng là 20 tỷ Euro. Hội đồng thống đốc tiếp tục kỳ vọng việc mua tài sản ròng hàng tháng sẽ diễn ra trong thời gian cần thiết để củng cố tác động cho chính sách lãi suất thấp và sẽ kết thúc ngay trước khi bắt đầu tăng lãi suất.

Hội đồng thống đốc sẽ tiếp tục tiến hành mua tài sản ròng theo chương trình PEPP với tổng quy mô 1.85 nghìn tỷ euro cho đến ít nhất là cuối tháng 3 năm 2022 và, trong mọi trường hợp, cho đến khi nhận định rằng giai đoạn khủng hoảng Covid-19 kết thúc.

ECB sẽ tiếp tục cung cấp thanh khoản dồi dào thông qua các hoạt động tái cấp vốn của mình. Đặc biệt, chuỗi hoạt động tái cấp vốn dài hạn có mục tiêu (TLTRO III) vẫn là một nguồn vốn hấp dẫn cho các ngân hàng, hỗ trợ ngân hàng cho vay doanh nghiệp và hộ gia đình.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ