Dường như Fed đã sẵn sàng để đưa ra quyết định lãi suất!

Dường như Fed đã sẵn sàng để đưa ra quyết định lãi suất!

09:50 17/03/2021

Trước khi có quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào hôm nay, Michael Schumacher - Lãnh đạo chiến lược vĩ mô của Wells Fargo Securities đưa ra khả năng lợi suất Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm có thể đạt tới 2.25% trong năm nay.

Michael Schumacher - Lãnh đạo chiến lược vĩ mô của Wells Fargo Securities
Michael Schumacher - Lãnh đạo chiến lược vĩ mô của Wells Fargo Securities

Schumacher cho biết vào thứ Ba rằng "Tác động của gói kích thích tài khóa rất lớn và không chỉ riêng ở Mỹ, việc triển khai vắc-xin dường như đang tăng tốc khá nhanh”. Ông cho biết thêm "Rất nhiều yếu tố đang kết hợp để thúc đẩy lợi suất tăng cao hơn nữa.".

Tuy nhiên, công ty của ông cho rằng rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ sớm phải thể hiện sự lo ngại trước đà tăng này. Powell có vẻ khá lạc quan về việc lợi suất tăng cao và chúng tôi cho rằng chủ tịch Fed sẽ tiếp tục duy trì lập trường ấy vào buổi họp ngày mai. Dường như ông không hề có ý định giảm tốc nó."

Thay vào đó, Schumacher hy vọng Powell sẽ đưa ra mối liên hệ giữa mức tăng của lợi suất với một tiến trình sự phục hồi kinh tế phù hợp để cho thấy đây chỉ là động thái nhằm ổn định mức lạm phát thấp trong một thời gian dài.

Thế giới chưa bao giờ chứng kiến ​​sự hồi phục nhịp nhàng như thế này bao giờ, thậm chí cả sau thế chiến thứ Hai” Schumacher cho biết. Ông nghĩ rằng Powell sẽ phải “gửi tín hiệu” về sự sẵn sàng của Fed nhằm đẩy lạm phát vượt quá 2% "trong một thời gian”.

Trong một bài phát biểu vào tháng 12 trên “Trading Nation”, Schumacher dự đoán vắc-xin Covid-19 sẽ thúc đẩy niềm tin đáng kể, đồng thời cũng đẩy lợi suất tăng cao vào năm 2021. Cho đến thời điểm này, lợi suất của TPCP kỳ hạn 10 năm đã tăng 77% và đạt mức 1.62% vào cuối ngày thứ 3. 

Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm bắt đầu tăng tốc trong năm nay với mức tăng khoảng 70 điểm cơ bản. Vì vậy, có thể nói rằng, lợi suất hoàn toàn có thể đạt 2% từ mức 1.75%". Schumacher dự đoán trong năm tới, lợi suất có thể vượt qua 3%. Đây là con số có thể khiến Fed buộc nâng lãi suất sớm hơn so với dự đoán của Phố Wall (năm 2022 thay vì năm 2023).

"Rủi ro lớn nhất hiện nay là mọi người đánh giá thấp khả năng phục hồi của nền kinh tế” Schumacher nói. "Có lẽ tất cả chúng ta hơi quá bảo thủ."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ