Dùng 10% điện tiêu thụ của cả thành phố để đào Bitcoin, một quan chức Trung Quốc lĩnh án chung thân

Dùng 10% điện tiêu thụ của cả thành phố để đào Bitcoin, một quan chức Trung Quốc lĩnh án chung thân

14:47 23/08/2023

Một quan chức chính phủ Trung Quốc đã bị kết án tù chung thân vì các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp khai thác Bitcoin trị giá 2.4 tỷ nhân dân tệ (329 triệu USD) và các cáo buộc tham nhũng khác

Theo truyền thông địa phương, Tòa án Nhân dân Thành phố Hàng Châu đã kết án Xiao Yi, cựu Đảng viên của Đảng ủy Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Giang Tây, tù chung thân vì tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực vào ngày 22 tháng 8.

Các cáo buộc tham nhũng bắt nguồn từ các hoạt động hối lộ từ năm 2008 đến năm 2021, và đặc biệt là hành vi lạm dụng tiền điện, kể từ năm 2017 đến năm 2021. Cụ thể, ông này cung cấp tiền và cả...điện cho Jiumu Group Genesis Technology, một công ty có trụ sở tại thành phố Phúc Châu, có thời điểm vận hành hơn 160,000 máy đào Bitcoin.

Các công tố viên nói rằng Yi đã “che đậy” hoạt động khai thác bằng cách chỉ đạo các bộ phận liên quan lập báo cáo thống kê và điều chỉnh việc phân loại mức tiêu thụ điện. Từ năm 2017 đến 2020, lượng điện tiêu thụ của Jiumu chiếm 10% tổng lượng điện tiêu thụ của cả thành phố Phúc Châu. “Yi đã nhận tội và ăn năn, tích cực trả lại số tiền bị đánh cắp, đồng thời tất cả các khoản hối lộ và lợi nhuận của họ đã bị tịch thu,” thẩm phán của Tòa án Nhân dân Hàng Châu viết.

Hiện tại, Trung Quốc cấm tất cả các hình thức giao dịch tiền điện tử, cũng như các hoạt động trao đổi và đưa tiền pháp định vào tiền điện tử. Vào ngày 14 tháng 8, một công dân Trung Quốc đã bị kết án 9 tháng tù vì giúp một người quen mua Tether, thu lợi nhuận 20 USD từ giao dịch.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ