Dự trữ vàng giảm sau dự báo của Liên hợp quốc về tăng trưởng toàn cầu mạnh mẽ!

Dự trữ vàng giảm sau dự báo của Liên hợp quốc về tăng trưởng toàn cầu mạnh mẽ!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

10:38 16/09/2021

Vàng tiếp tục giảm giá triển vọng kinh tế toàn cầu tích cực khiến nhu cầu về tài sản trú ẩn giảm.

  • Kinh tế thế giới tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần 50 năm: LHQ
  • Các nhà giao dịch sẽ chú ý đến cuộc họp của Fed vào tuần tới để xem liệu có bất kỳ tín hiệu “tapering” nào.

Kinh tế thế giới dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh nhất trong gần 5 thập kỷ trong năm nay, Liên hợp quốc cho biết trong một báo cáo hôm thứ Tư. Tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ tăng 5.3% vào năm 2021, nhờ các biện pháp can thiệp chính sách “triệt để” và triển khai vắc xin ở các nền kinh tế phát triển.

Vàng đã giao dịch trong phạm vi hẹp quanh mức $1,800/ounce trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng thu hẹp kích thích trong bối cảnh vẫn còn rủi ro từ biến thể Delta và áp lực lạm phát. Các nhà giao dịch sẽ hướng sự chú ý của họ đến cuộc họp chính sách của Fed vào ngày 21 đến ngày 22 tháng 9 để tìm manh mối về lịch trình giảm mua trái phiếu.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia tại IG Asia Pte, cho biết: “Tâm lý trong ngắn hạn tiếp tục xoay quanh triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. "Các thị trường sẽ xem xét tốc độ và thời gian “taper” của Fed trong cuộc họp sắp tới, với một động thái “hawkish” hơn có khả năng dẫn đến sự suy yếu của vàng."

Vàng giao ngay tăng 0.1% lên $1,795/oz trong phiên sáng nay, sau khi giảm 0.6% vào thứ Tư. Chỉ số Bloomberg DXY đi ngang. Bạc và bạch kim tăng nhẹ trong khi palladium tăng 2.6%. Platinum và palladium đã giảm mạnh trong những tuần gần đây do sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu ảnh hưởng đến sản lượng xe.

Ranjeetha Pakiam, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ