Dữ liệu PMI yếu kém đè nặng lên thị trường chứng khoán châu Âu

Dữ liệu PMI yếu kém đè nặng lên thị trường chứng khoán châu Âu

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

17:51 03/12/2020

Số liệu cuối cùng của chỉ số PMI dịch vụ và tổng hợp khu vực đồng Euro trong tháng 11 sẽ tiếp tục gây áp lực lên thị trường chứng khoán của khu vực

Các tin tức đáng chú ý trong ngày:

  • Việc làm: Các công ty Đức đang tuyển dụng nhân viên mới khi nền kinh tế dự báo sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn trong những tháng tới; tình trạng thất nghiệp tiếp tục trầm trọng ở Tây Ban Nha và Pháp, trong đó Ý đã cắt giảm việc làm nhiều nhất kể từ tháng 6.
  • Đơn đặt hàng mới: Hoạt động sản xuất của Đức suy yếu do các biện pháp hạn chế áp dụng lên khách sạn và nhà hàng, với sự sụt giảm mạnh về đơn đặt hàng mới ở Pháp đồng thời với việc xuất khẩu giảm; số lượng công ty kinh doanh mới ngày một giảm ở Tây Ban Nha, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn, trong khi Ý chứng kiến ​​các đơn đặt hàng mới giảm trong tháng thứ 9 liên tiếp.
  • Kỳ vọng: Kỳ vọng của các công ty Đức trong 12 tháng tới được cải thiện mạnh mẽ, với sự lạc quan của Tây Ban Nha được nâng lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2019; chỉ số niềm tin tại Ý và Pháp cũng đã tăng lên - nhưng vẫn thấp hơn so với số liệu trước đây.

Chỉ số PMI tổng hợp của khu vực đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Năm. Các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn nhằm ngăn chặn đại dịch đã làm xấu đi các chỉ số kinh tế tháng 11. Với việc Đức, Tây Ban Nha và Ý gần đây thông báo về việc tiếp tục/thắt chặt các biện pháp phòng ngừa Covid-19 hiện nay, tình trạng ảm đạm của tháng 11 có thể sẽ kéo dài sang tháng 12 và thậm chí xa hơn nữa. Mặc dù thị trường vẫn hướng về một tương lai tốt đẹp, triển vọng ngắn hạn chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ