Dữ liệu CPI thấp, trái phiếu Mỹ "nín thở" trước phiên đấu thầu quan trọng

Dữ liệu CPI thấp, trái phiếu Mỹ "nín thở" trước phiên đấu thầu quan trọng

21:49 10/03/2021

Lợi suất trái phiếu giảm trong một thời gian ngắn sau khi CPI của Mỹ công bố tăng ít hơn dự kiến ​​vào tháng Hai. Tuy nhiên lợi suất vẫn cao hơn mở cửa, trong bối cảnh các nhà giao dịch chờ đợi phiên đấu thầu trái phiếu kỳ hạn 10 năm trị giá 38 tỷ đô la hôm nay.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng khoảng 2 điểm cơ bản so với mức đóng cửa hôm thứ Ba, và hiện đang quanh mốc 1.54% sau khi CPI cơ bản của Mỹ chỉ tăng 0.1%, thấp hơn kỳ vọng ở 0.2%.

Lạm phát kỳ vọng cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến lợi suất tăng vọt kể từ tháng Giêng, khi các nhà đầu tư lo lắng liệu áp lực giá cả phát sinh từ sự cải thiện triển vọng tăng trưởng có khiến Fed tăng lãi suất hay không. Kỳ vọng lạm phát 10 năm đang ở gần mức cao nhất kể từ năm 2014. Trọng tâm lớn tiếp theo của thị trường là phiên đấu giá TPCP kỳ hạn 10 năm vào cuối ngày, nhằm đánh giá nhu cầu mới nhất của nhà đầu tư sau khi thị trường trái phiếu bán tháo.

“Dữ liệu CPI hôm nay nói lên 2 điều: cản lại đà tăng của kỳ vọng rằng lạm phát, giúp giữ cho lợi suất ở mức thấp, nhưng cũng đẩy lùi kỳ vọng rằng lạm phát tiền thuê nhà thấp sẽ khiến CPI yếu trong một thời gian dài,” Gennadiy Goldberg, một chiến lược gia về lãi suất tại TD Securities cho biết.

Vào thứ Ba, giá trái phiếu đã mở rộng mức tăng sau phiên đấu giá sôi động của trái phiếu kỳ hạn 3 năm, trái ngược với phiên thầu kỳ hạn 7 năm vào tháng trước. Một cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm cũng được lên kế hoạch vào thứ Năm tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ