Dự báo giá vàng: Phe gấu tấn công ngưỡng hỗ trợ $1,688 trong bối cảnh lợi suất tăng mạnh, đặt cược Fed diều hâu

Dự báo giá vàng: Phe gấu tấn công ngưỡng hỗ trợ $1,688 trong bối cảnh lợi suất tăng mạnh, đặt cược Fed diều hâu

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:48 07/09/2022

Giá vàng tiếp tục bị đẩy về đường hỗ trợ quan trọng từ cuối tháng 7 trong xu hướng giảm hiện đã kéo dài ba ngày. Dữ liệu từ Mỹ tốt lên làm củng cố việc đặt cược Fed sẽ diều hâu và một đồng dollar Mỹ mạnh. Con số thương mại của Trung Quốc và các bài phát biểu Fed sẽ rất quan trọng với việc tìm kiếm manh mối mới.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày: Tiếp tục suy yếu hơn nữa
Biểu đồ giá vàng hàng ngày: Tiếp tục suy yếu hơn nữa

Giá vàng (XAU/USD) vẫn duy trì ở quanh mức $1,695 trong xu hương giảm đã kéo dài ba ngày trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư. Giá kim loại quý này củng cố nhận định về một sức mạnh vững chắc hơn của đồng bạc xanh trong bối cảnh tâm lý lo ngại rủi ro, cùng với lợi suất tăng cao. Cũng gây áp lực giảm giá lên vàng miếng là các cuộc đặt cược vào chính sách diều hâu của Fed, hướng tới các bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) vẫn đứng vững ở mức đỉnh 20 năm, tăng 0.22% trong ngày gần nhất lên gần 110.50, khi những dữ liệu đang ngày một tốt hơn của Mỹ là yếu tố khiến Fed càng cần phải thắt chặt hơn trong tháng 9.

Theo đó, chỉ số PMI Dịch vụ của ISM Hoa Kỳ đã tăng lên 56.9 so với dự báo của thị trường ở mức 55.1 và so với mức 56.7 trước đó. Tuy nhiên, Global Composite PMI của S&P và PMI dịch vụ lần lượt giảm xuống 44.6 và 43.7 so với dự báo ban đầu 45.0 và 44.1. Mặc dù vậy, chỉ số US Dollar Index (DXY) đã tăng sau khi dữ liệu này được công bố và tạo đỉnh mới trong 20 năm. Cần lưu ý rằng Công cụ FedWatch của CME đang báo hiệu 72.0% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 9 so với 57% của một ngày trước.

Ngoài ra, cuộc khủng hoảng năng lượng và sự chật vật trong kiểm soát Covid của Trung Quốc cũng đè nặng lên giá XAU/USD khi các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi các dữ liệu và sự kiện quan trọng trong tuần, cụ thể là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell.

Trong bối cảnh này, Phố Wall đóng cửa trong sắc đỏ, khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh nhất trong một tháng, đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng Sáu. Điều đáng chú ý là S&P 500 Futures ghi nhận mức giảm nhẹ.

Trong thời gian tới, trước các bài phát biểu của Fed, dữ liệu thương mại hàng tháng của Trung Quốc sẽ giúp định hướng động thái giá vàng trong ngắn hạn. Trên hết, lo ngại về suy thoái kinh tế có thể đè nặng lên XAU/USD.

Phân tích kỹ thuật

Giá vàng vẫn duy trì đà giảm từ hôm qua, từ đường 10-DMA và đường kháng cự 3 tuần, trong bối cảnh các tín hiệu MACD bearish.

Với điều này, những người bán XAU/USD đều đã sẵn sàng để phá vỡ đường hỗ trợ dốc lên từ cuối tháng 7, tại mức khoảng $1688.

Tuy nhiên, khu vực quanh $1677 có thể cản trở đà giảm của vàng, khi đây là mức đáy từ năm 2022.

Ngoài ra, 10-DMA và đường kháng cự 3 tuần, lần lượt ở khoảng $1,718 và $1722, sẽ hạn chế đà tăng trong ngắn hạn của giá vàng.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ