Dự báo giá Rand Nam Phi: ZAR chuẩn bị cho lạm phát Nam Phi, quyết định lãi suất của SARB và PBOC

Dự báo giá Rand Nam Phi: ZAR chuẩn bị cho lạm phát Nam Phi, quyết định lãi suất của SARB và PBOC

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

19:06 19/07/2022

Rand Nam Phi đã có khoảng nghỉ trong phiên sáng nay nhờ đồng đô-la Mỹ yếu hơn khi thị trường tiền tệ điều chỉnh kỳ vọng tăng lãi suất của FED ở mức thấp hơn 100bp. Tuần tới có một số dữ liệu kinh tế quan trọng cho Nam Phi bao gồm lạm phát và thông báo lãi suất của SARB (xem lịch kinh tế bên dưới).

Lạm phát đã vượt quá giới hạn mục tiêu 6% vào tháng 5 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 7.2% vào ngày mai, thêm vào đó là áp lực của phe diều hâu để SARB tăng 50bp vào thứ Năm. Nếu dữ liệu lạm phát không như kỳ vọng, SARB sẽ không vì đó mà giảm dự báo lãi suất 50bp. Kể từ trường hợp đột phá tăng giá 16.00 vào cuối tháng 6, áp lực lạm phát đã ảnh hưởng đến người tiêu dùng Nam Phi và mặc dù không có ý tưởng tăng lãi suất, nhưng việc kiểm soát đồng rand đang suy yếu là điều cần thiết để hạn chế lạm phát tiếp tục giảm.

LỊCH KINH TẾ USD/ZAR

South African Rand Price Forecast: ZAR Prepares For SA Inflation, SARB and PBOC Rate Decisions

Triển vọng hàng hóa ảm đạm gần đây dường như đã bị đình trệ trước quyết định Lãi suất cho vay cơ bản (LPR) của Trung Quốc vào ngày mai với kỳ hạn 1 năm dự kiến ​​ở mức 3.7% trong khi lãi suất 5 năm, bị cắt giảm vào tháng 5 xuống 4,45% từ 4,6%, sẽ tiếp tục có một đợt cắt giảm để kích thích lĩnh vực bất động sản khi các khoản trả nợ thế chấp đang bị đe dọa. Kết hợp kỳ vọng tăng lãi suất SARB với khả năng PBOC cắt giảm có thể khiến đồng rand mạnh lên so với đồng bạc xanh trong tuần này. Trong nước, tình trạng giảm tải đã phần nào giảm bớt, giúp các doanh nghiệp có một chút nghỉ ngơi khỏi giai đoạn mất điện ở Giai đoạn 6 vào đầu tháng này.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY USD / ZAR

South African Rand Price Forecast: ZAR Prepares For SA Inflation, SARB and PBOC Rate Decisions

Hành động giá USD/ZAR hàng ngày đang có phe gấu test vùng hỗ trợ tâm lý 17.0000 với mức xác nhận đóng cửa ở mức dưới sẽ tiếp tục dẫn đến giảm giá. Xu hướng ngắn hạn nghiêng về sức mạnh của đồng rand trong tuần này trong bối cảnh cơ bản hiện tại trong khi chuyển động giá trong tương lai của đồng ZAR sẽ phụ thuộc vào Mỹ và Trung Quốc.

Các điều kiện mua quá mức hiện tại của chỉ số RSI cho thấy đà tăng chậm lại trong khi hành động giá lại tăng. Hiện tượng này được gọi là phân kỳ giảm giá và thường chỉ ra rằng giá sẽ di chuyển xuống thấp hơn. Đây có thể là sự khởi đầu của một đợt giảm đối với các vùng hỗ trợ tiếp theo.

Mức kháng cự:

  • 17.2687
  • 17.0000


Mức hỗ trợ:

  • EMA 20 ngày (tím)
  • 16.3547 (38.2% Fibonacci)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ