Dự báo đồng Euro: Triển vọng EUR/USD ảm đạm khi lệnh phong tỏa kéo dài và lo sợ làn sóng đại dịch thứ ba

Dự báo đồng Euro: Triển vọng EUR/USD ảm đạm khi lệnh phong tỏa kéo dài và lo sợ làn sóng đại dịch thứ ba

09:50 29/03/2021

Tỷ giá EUR/USD đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Dù được dự đoán sẽ sớm phục hồi nhưng hiện tại triển vọng này còn khá mờ nhạt. Bên cạnh đó, khu vực EU đang phải vật lộn với làn sóng thứ ba của đại dịch Covid-19 và chương trình tiêm chủng chậm chạp và các lệnh phong tỏa kéo dài. Điều này có nghĩa gì đối với kinh tế và đồng tiền của khu vực này?

Biểu đồ EUR/USD, khung Daily (28 tháng 9 năm 2020 - 25 tháng 3 năm 2021)
Biểu đồ EUR/USD, khung Daily (28 tháng 9 năm 2020 - 25 tháng 3 năm 2021)

Dự báo cơ bản triển vọng Euro: Bearish

Đồng Euro có thể sẽ giảm sâu hơn nữa

Tỷ giá EUR/USD đã giảm khá nhiều so với mức cao gần đây tại mức khoảng 1.2350 - đạt được vào đầu tháng 1 năm nay và thời điểm Ngân hàng Trung ương châu Âu lo ngại đồng Euro vượt quá mức 1.20 dường như đã là một ký ức xa vời.

Một nhịp tăng của đồng Euro có thể xảy ra bất kỳ khi nào nhưng nhìn chung, chúng vẫn có xu hướng giảm xuống mức thấp hơn do làn sóng vi-rút thứ ba đang đe doạ các nước trong khối EU cùng các lệnh hạn chế bị kéo dài và chính phủ vẫn tiếp tục vật lộn với chương trình tiêm chủng của mình. Thật vậy, châu Âu không những không có dấu hiệu của việc kết thúc các lệnh phong tỏa mà trái lại, có vẻ các hạn chế còn sẽ bị thắt chặt và kéo dài hơn nữa. 

Điều đó có nghĩa là nền kinh tế EU có khả năng sẽ phục hồi muộn và yếu ớt hơn từ sự sụt giảm do đại dịch toàn cầu gây ra so với các nước và khu vực khác. Do đó, ECB cũng sẽ tăng lãi suất muộn hơn và đồng tiền của khối này sẽ tiếp tục suy yếu.

Chỉ số PMI công bố trong tuần trước không phải là động lực giúp đồng Euro hồi phục, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại khi mà tâm lý lo ngại rủi ro quay trở lại với lợi suất TPCP tăng cao và lo ngại về lạm phát 

Bài kiểm tra tâm lý cho EUR/USD trong tuần này

Các dữ liệu kinh tế tuần tới sẽ một lần nữa kiểm tra sự kiên nhẫn của bất kỳ nhà đầu tư nào còn bullish với EUR/USD. Dữ liệu lạm phát của Đức, Pháp có lẽ sẽ chiếm "ánh đèn sân khấu"  và sau đó là khu vực đồng tiền chung châu Âu nói chung, khi các nhà phân tích dự đoán mức tăng CPI toàn phần của khối lên 1.2%/năm vào tháng 3 từ con số 0.9% trong tháng 2. Nếu dữ liệu được công bố thấp hơn kỳ vọng, nó sẽ làm tăng áp lực bán lên đồng Euro. 

Các số liệu khác bao gồm dữ liệu về chỉ số niềm tin, tỷ lệ thất nghiệp, doanh số bán lẻ của Đức và chỉ số PMI sản xuất sau chỉnh sửa sẽ được công bố trước số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào cuối tuần.

Fxstreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ