Dow Jones tăng phiên thứ 13 liên tiếp sau quyết định của Fed

Dow Jones tăng phiên thứ 13 liên tiếp sau quyết định của Fed

07:02 27/07/2023

Trong phiên giao dịch chính hôm qua, Dow Jones tăng trong 13 phiên liên tiếp (+0.23%_, chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ năm 1987. Chỉ số S&P 500 giảm 0.02%, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.12%.

Cổ phiếu Meta Platforms tăng 7% sau phiên giao dịch chính sau khi công ty công bố kết quả tốt hơn dự kiến và dự báo triển vọng mạnh mẽ, trong khi cổ phiếu Chipotle Mexican Grill giảm khoảng 9% do doanh thu kém hơn dự báo.

Những biến động này diễn ra sau khi Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản như dự kiến, đưa lãi suất đến mức cao nhất kể từ năm 2001.

Phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell cho thấy ngân hàng trung ương sẽ duy trì lãi suất cao và Ủy ban thị trường mở liên bang sẽ tiếp tục dựa vào dữ liệu. Ngân hàng trung ương sẽ họp lại vào tháng 9 sau khi một loạt dữ liệu về lạm phát và việc làm được công bố.

"Chúng tôi sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 9 nếu dữ liệu yêu cầu," ông nói trong cuộc họp báo sau khi tăng lãi suất. "Chúng tôi cũng có thể giữ nguyên và sẽ tiến hành đánh giá cẩn thận theo từng cuộc họp."

Chuyên gia Yung-Yu Ma của BMO Wealth Management gọi thông điệp từ ngân hàng trung ương là "cẩn bằng" nhưng "cẩn trọng" khi chủ tịch Powell lưu ý nền kinh tế vẫn chưa chịu hoàn toàn tác động của việc thắt chặt.

"Tuy nhiên, các cuộc họp sắp tới vẫn sẽ rất sôi động khi lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2%," ông nói. "Chủ tịch Powell đã nhấn mạnh cam kết đưa lạm phát về lạm phát 2% và khôi phục ổn định giá."

Phố Wall sẽ tiếp tục đón chờ loạt báo cáo kết quả kinh doanh hôm nay, với tâm điểm là Honeywell, McDonald’s, Intel, Ford Motor, T-Mobile và Royal Caribbean. Nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến chỉ số Dow: Nếu kết thúc ngày với 14 phiên tăng điểm liên tiếp, đây sẽ là chuỗi tăng điểm dài nhất trong lịch sử.

Các dữ liệu kinh tế mới bao gồm số liệu về số lao động thất nghiệp, đơn đặt hàng hàng tiêu dùng tháng 6, số liệu GDP sơ bộ và doanh số bán nhà đang chờ xử lý.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ