Dow Jones tăng gần 350 điểm nhờ phát biểu xoa dịu của quan chức Fed

Dow Jones tăng gần 350 điểm nhờ phát biểu xoa dịu của quan chức Fed

08:20 03/03/2023

Đầu phiên Á hôm nay, các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm nhẹ sau một phiên giao dịch tích cực

Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm nhẹ 37 điểm, tương đương 0.11%. S&P 500 và Nasdaq 100 giảm lần lượt 0.15% và 0.21%.

Trong phiên thứ Năm hôm qua, chỉ số Dow đóng cửa tăng tới 341.73 điểm. S&P 500 tăng 0.76% và Nasdaq tăng 0.73%. Đà tăng diễn ra sau khi Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic nói ông nghĩ rằng ngân hàng trung ương có thể giữ mức tăng lãi 25 điểm cơ bản thay vì thêm 50 điểm cơ bản mà một số quan chức khác ủng hộ.

Tuy nhiên, Thống đốc Fed Christopher J. Waller lại có giọng điệu cứng rắn hơn khi phát biểu tại Liên minh Ngân hàng Trung tâm của Mỹ, ông cho rằng đỉnh lãi suất sẽ tăng nếu lạm phát không được kiểm soát tốt.

Ông đã đề cập đến báo cáo lao động bùng nổ trong tháng 1, cho thấy nền kinh tế đã thêm 517,000 việc làm, cũng như dữ liệu CPI và báo cáo chi phí tiêu dùng cá nhân vừa công bố

Con đường phía trước là một điều khó khăn cho ngân hàng trung ương, bất kể thông điệp họ mang tới cho công chúng như thế nào.

Cho dù Fed đi chậm như thế nào, cho dù họ truyền đạt bằng cách nào về những gì họ muốn làm, cũng không thể tránh khỏi những khó khăn khi đảo ngược một quá trình nới lỏng khổng lồ, Giám đốc đầu tư của Tập đoàn Advisory của Tập đoàn Bleakley, Peter Boockvar đã viết trong một ghi chú.

"Khi thị trường và nền kinh tế bị "nghiện" lãi suất thấp và QE quá lâu, và nó không dễ để nguôi ngoai", ông nói.

Về mặt dữ liệu kinh tế, Viện Quản lý Cung ứng sẽ phát hành báo cáo PMI vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư cũng sẽ lắng nghe bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương, bao gồm Thống đốc Fed Michelle Bowman và Chủ tịch Fed của Fed Thomas Barkin.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ