Dow Jones tăng 550 điểm, chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhờ báo cáo thu nhập nhóm ngân hàng ấn tượng

Dow Jones tăng 550 điểm, chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhờ báo cáo thu nhập nhóm ngân hàng ấn tượng

07:39 18/10/2022

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên ngày thứ Hai khi các báo cáo thu nhập của các ngân hàng làm giảm bớt lo ngại của một số nhà đầu tư, những cổ phiếu của các hàng công nghệ lớn đã phục hồi trở lại sau khi nằm sâu trong vùng quá bán

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 550.99 điểm, tương đương 1.86%, đóng cửa ở mức 30,185.82. S&P 500 tăng 2.65% lên 3,677.95. Nasdaq Composite tăng 3.43% và đóng cửa ở mốc 10,675.80.

Động thái này diễn ra khi chứng khoán đang ở gần mức thấp nhất trong năm và chỉ số S&P 500 đã giảm 4 trong 5 tuần qua. Biến động lớn theo cả hai hướng trong những tuần gần đây đã gây ra cảm giác bất an trên Phố Wall, mặc dù một số người tin rằng thị trường đang chờ phục hồi.

Chỉ số Dow Jones tăng điểm mạnh

“Đường trung bình động 200 tuần là một mức hỗ trợ quan trọng cho đến khi cuộc suy thoái chính thức xảy đến, điều đó có thể mất vài tháng nữa và đủ thời gian cho một cú điều chỉnh kỹ thuật trong ngắn hạn,” ông Mike Wilson từ Morgan Stanley cho biết.

Một ngày khởi sắc của Nasdaq được trợ giúp bởi một số tên tuổi công nghệ đầu cơ, Zoom Video tăng 6% và cổ phiếu internet của Trung Quốc tăng trưởng tốt hơn.

Trong khi đó, mùa thu nhập quý 3 đang diễn ra sôi nổi. Các nhà đầu tư đang theo dõi xem liệu các công ty Mỹ sẽ có bất kỳ điều chỉnh đi giảm đáng kể nào đối với triển vọng của họ khi đối mặt với lạm phát cao và suy thoái kinh tế hay không.

Bank of America vào thứ Hai đã báo cáo kết quả thu nhập tốt hơn mong đợi, khiến cổ phiếu tăng 6%, Bank of Mellon tại New York cũng đã công bố kết quả đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích và cổ phiếu ngân hàng này cũng tăng 5%.

Nhiều tên tuổi công nghệ đáng chú ý cũng báo cáo trong tuần này, bao gồm Netflix, Tesla và IBM

Một yếu tố khác đóng góp và đà tăng hôm thứ Hai là những diễn biến chính trị ở châu Âu, bộ trưởng tài chính mới của Vương quốc Anh Jeremy Hunt thông báo rằng hầu hết các kế hoạch cắt giảm thuế sẽ bị loại bỏ. Đồng bảng Anh tăng 1% lên mức gần 1.135 và trái phiếu chính phủ Vương quốc Anh tăng mạnh.

Trái phiếu chính phủ Anh phục hồi mạnh mẽ

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ