Dow Jones tăng 12 phiên liên tiếp, thị trường chờ đợi cuộc họp Fed

Dow Jones tăng 12 phiên liên tiếp, thị trường chờ đợi cuộc họp Fed

07:08 26/07/2023

Sau khi tăng nhẹ 0.1% trong ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones đã tăng 12 phiên tăng liên tiếp, một kỷ lục từ sau tháng 2 năm 2017. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng khoảng 0.3% và 0.6%.

Các cổ phiếu công nghệ có vốn hóa lớn di chuyển nhiều nhất trong giao dịch mở rộng sau khi báo cáo lợi nhuận của họ được công bố. Công ty mẹ Google - Alphabet tăng hơn 6% khi doanh thu từ dịch vụ đám mây giúp đưa công ty đạt kết quả quý vượt trội hơn dự kiến.

Trong khi đó, Microsoft giảm hơn 3% sau khi báo cáo sự giảm tốc trong doanh thu từ dịch vụ đám mây.

Ngoài các công ty công nghệ lớn, cổ phiếu của Snap đã giảm hơn 18% sau giờ giao dịch chính khi công ty dự báo hiệu suất yếu trong quý hiện tại.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi quyết định chính sách mới nhất của Fed và buổi họp báo của Chủ tịch Jerome Powell dự kiến diễn ra vào rạng sáng ngày mai.

Thị trường đang định giá khoảng 98% khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất 25bp, theo Công cụ CME FedWatch. Điều đó sẽ đánh dấu sự trở lại của việc tăng lãi suất sau khi không tăng tại cuộc họp tháng Sáu.

"Nhà đầu tư sẽ tập trung vào buổi họp báo sau cuộc họp để xác định triển vọng chính sách," Bill Northey, giám đốc đầu tư cao cấp tại U.S. Bank Wealth Management, nói.

"Bình luận từ Chủ tịch Powell rằng cho thấy cần áp dụng chính sách hạn chế hơn để kiểm soát lạm phát có thể làm giảm đi sự lạc quan của thị trường chứng khoán gần đây."

Ngoài quyết định lãi suất, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi các báo cáo tài chính mới nhất vào ngày thứ Tư. Coca-Cola, Stellantis, Boeing và AT&T sẽ công bố báo cáo trước khi thị trường mở cửa, trong khi Meta, Chipotle và Mattel ​​sẽ công bố kết quả sau khi thị trường đóng cửa.


Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ