Đồng USD điều chỉnh nhẹ khi tình hình chiến sự tại Trung Đông bớt căng thẳng

Đồng USD điều chỉnh nhẹ khi tình hình chiến sự tại Trung Đông bớt căng thẳng

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

19:04 19/04/2024

Các tài sản trú ẩn đã đồng loạt điều chỉnh giảm sau khi tình hình căng thẳng tại Trung Đông không leo thang như dự đoán của thị trường.

Iran khẳng định "không có kế hoạch đáp trả Israel" sau vụ tấn công vào tỉnh Isfahan

Một quan chức cấp cao của Iran đã thông báo cho Reuters rằng, hiện tại, Iran không có kế hoạch đáp trả Israel sau vụ tấn công vào tỉnh Isfahan. Điều này đã khiên thị trường "thở phào nhẹ nhõm" khi việc tình hình chiến sự leo thang thêm có thể sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, vẫn có khả năng đây là bước khởi đầu của việc đáp trả quân sự của Israel sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran vào sáng thứ Bảy tuần trước.

Ngay sau khi tin tức về cuộc tấn công của Israel được công bố, các tài sản trú ẩn đã đồng loạt tăng giá vào phiên Á ngày hôm nay. Cụ thể, giá vàng hiện đã quay trở lại lên trên ngưỡng $2,400/oz, cùng với đó là sự tăng giá của lợi suất TPCP Mỹ, đồng Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ. Tuy nhiên, một số cặp tiền và tài sản đã điều chỉnh giảm trở lại sau khi thị trường đánh giá lại tình hình chiến sự tại Trung Đông.

Chỉ số ‘"VIX Fear Gauge" - đo lường mức độ biến động của thị trường hiện cũng đang điều chỉnh giảm trở lại sau khi tăng mạnh.

Biểu đồ chỉ số VIX đo lường biến động của S&P 500 khung ngày

Về phía đồng USD, những bình luận gần đây từ Fed cho thấy việc cắt giảm lãi suất ở sẽ được lùi lại xa hơn, và hiện thị trường đang dự đoán lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 18/9. Điều này đã khiến lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm liên tục giao dịch ở mức cao trong thời gian gần đây. Đồng thời mô hình lá cờ tăng cũng đã được hình thành trên biểu đồ khung ngày, do đó nếu giá phá vỡ đường biên trên của mô hình thì vùng 5.25% sẽ lọt vào tầm ngắm.

Biểu đồ lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm khung ngày

Cùng với đó, chỉ số DXY hiện cũng đang giao dịch quanh vùng đỉnh của nhiều tháng nhờ tâm lý risk-off của thị trường. Nếu động lượng tăng tiếp tục được củng cố trong thời gian tới, vùng đỉnh tại ngày 2/10 quanh mức 107.3 sẽ lọt vào tầm ngắm.

Biểu đồ chỉ số DXY khung ngày

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ