Dòng tiền từ ví lạnh đổ về các sàn crypto tăng vọt, cuộc tháo chạy bắt đầu?

Dòng tiền từ ví lạnh đổ về các sàn crypto tăng vọt, cuộc tháo chạy bắt đầu?

12:01 19/05/2021

Lượng Bitcoin đổ vào các sàn giao dịch tập trung đã tăng mạnh, làm dấy lên những đồn đoán về một cuộc tháo chạy lịch sử đang xảy ra

Dòng tiền từ ví lạnh đổ về các sàn crypto tăng vọt (Ảnh: cointelegraph)
Dòng tiền từ ví lạnh đổ về các sàn crypto tăng vọt (Ảnh: cointelegraph)

Lex Moskovoski, CIO tại Moskovoski Capital, đã chia sẻ dữ liệu cho thấy 22.917 BTC đã được chuyển vào các sàn giao dịch tập trung chỉ trong một tiếng đồng hồ vào ngày 18 tháng 5. Đây là dòng tiền đổ vào các sàn lớn nhất tính theo giờ kể từ sự kiện “Thứ Năm đen tối” vào tháng 3 năm 2020.

Crypto được rút ra khỏi các sàn giao dịch thường được hiểu là tài sản tiền điện tử đang được chuyển vào kho lạnh để bảo mật hoặc chuyển vào các giao thức DeFi để tạo lợi nhuận, ngược lại khi chúng được đổ trở lại các sàn giao dịch, có thể nhà đầu tư đáng tìm cách bán tháo chúng.

Dữ liệu tổng hợp bởi công ty phân tích tiền điện tử trên chuỗi Glassnode cho thấy hai ngày qua số lượng BTC đổ vào sàn Binance cao nhất trong lịch sử. Dữ liệu được nhà phân tích William Clemente III trên Twitter chia sẻ cho 70.400 người theo dõi của ông, làm dấy lên những đồn đoán về viễn cảnh bán tháo trên các phương tiện truyền thông.

Biểu đồ cho thấy khoảng 35,000 Bitcoin trị giá hơn 1.4 tỷ đô la đã được gửi trên Binance trong 48 giờ qua.

Dan Held, trưởng nhóm tăng trưởng của Kraken, cho biết: “Cảm giác như bên mua đã bỏ cuộc. Hãy chờ đợi một râu nến dài trên đồ thị"

Tuy nhiên vẫn có những lý do để lạc quan

Mặc dù giá Bitcoin đang giảm xuống dưới 40,000 đô la, một số nhà phân tích vẫn có lý do để hy vọng đồng tiền mã hóa này sẽ tăng giá.

Nhà phân tích nổi tiếng, Lark Davis, cho rằng sự suy thoái gần đây đã đẩy chỉ báo RSI 14 ngày của Bitcoin vào vùng quá bán lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020, cho thấy sự sụp đổ có thể gần đạt đến mức ổn định.

Những người khác coi đà bán tháo này là một chất xúc tác cho kịch bản phục hồi, họ dự đoán BTC sẽ quay trở lại nhanh chóng với đà tăng một khi lực bán cạn kiệt.

Có một số tin tức khác đáng hoan nghênh ngày hôm nay, điển hình là các phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin chính phủ nước này sẽ suy nghĩ lại về lệnh cấm tiền điện tử, họ đã lên kế hoạch và thành lập một nhóm chuyên gia mới để khám phá việc điều chỉnh tài sản tiền điện tử ở Ấn Độ.

cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ