Dòng tiền bắt đáy chứng khoán Mỹ đang trực chờ!

Dòng tiền bắt đáy chứng khoán Mỹ đang trực chờ!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

15:11 20/09/2021

Chỉ số S&P 500 đã ghi nhận mức giảm mạnh thứ 3 trong năm nay và phe "bò" khó có thể bỏ qua cơ hội tuyệt vời này!

Có thể những nhà đầu tư muốn bắt đáy sẽ tham gia thị trường ngày hôm nay hoặc có thể họ sẽ chờ đợi cho đến Thứ Ba, nhưng lịch sử cho thấy những nhà đầu tư "bắt đáy" sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào vì hai lý do. Một, phiên “quadruple witching” đã kết thúc và đó là một bước ngoặt trong các phiên gần đây. Và thứ hai, đà giảm của hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 hiếm khi nào lớn hơn 3.5% trong năm nay. Trên thực tế mức 3.9% là sự điều chỉnh lớn thứ ba trong năm nay.

Tất nhiên, chỉ vì các nhà giao dịch đã bắt đáy hồi trước không có nghĩa là họ sẽ tiếp tục làm như vậy. Có những yếu tố dẫn dắt hoàn toàn mới ở thời điểm hiện tại. Ví dụ, hãy để ý tới giá năng lượng châu Âu và Evergrande. Tuy nhiên biến thể Delta thì không còn là điểm đáng chú ý so với hồi trước. Do đó, khi một sự điều chỉnh toàn diện xảy ra, câu chuyện sẽ dần có lợi hơn cho hành động giá. Rốt cuộc, không có động lực thúc đẩy thị trường nào mạnh hơn giá cả.

Vì vậy thông điệp “bắt đáy khi còn có thể” sẽ không bị biến mất. Tôi thấy một vài cổ phiếu có “màu đỏ” sáng nay, nhưng chúng ta đã từng thấy những điều tương tự trước đây. Tôi chỉ muốn có thêm một chút bằng chứng trước khi tôi bị hoàn toàn thuyết phục rằng những người bắt đáy đã từ bỏ chiến lược số 1 của năm nay – Buy!

Eddie van der Walt, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ