Đồng Euro chớp lấy đà tăng sau kết quả bất ngờ từ cuộc họp ECB

Đồng Euro chớp lấy đà tăng sau kết quả bất ngờ từ cuộc họp ECB

23:35 04/06/2020

Sự hưng phấn trên thị trường Châu Âu tiếp tục dâng cao sau khi cuộc họp báo của ECB  kết thúc, đồng euro và nhóm trái phiếu ngoại vi (trái phiếu các nước Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha) giữ vững đà tăng. Dù cho điều gì đang xảy ra, đây cũng là câu thần chú nhiệm màu giúp tài sản tại Châu Âu tăng vọt.

Nhận xét về quyết định tăng quy mô gói chính sách của ECB trong cuộc họp hôm nay:

  • Không có trái phiếu rác ở đây. Chủ tịch Lagarde nói rõ cách mà ECB đang tiến hành chính sách tiền tệ là cần thiết cho cuộc khủng hoảng. Ngân hàng sẽ tiếp tục quan sát và hành động ở “mức độ phù hợp” - nhưng không thảo luận về việc mua trái phiếu của các “thiên thần sa ngã”
  • Tại sao tăng thêm 600 tỷ Euro cho PEPP? Đã có sự đồng thuận rộng rãi rằng số tiền này sẽ giúp nền kinh tế xích lại gần hơn mức lạm phát trước thời điểm đại dịch, bất chấp những tranh cãi về quy mô. Mục tiêu tăng PEPP lên 1.35 nghìn tỷ Euro cũng đồng nghĩa chương trình mua tài sản khẩn cấp sẽ kết thúc vào tháng 2 năm 2021, mặc dù với tốc độ hiện tại, gói này có thể phải kéo dài đến tháng 6 năm 2021 – nhiều khả năng ECB đang chuẩn bị cho các kế hoạch tiếp theo.
  • Hãy sẵn sàng. ECB sẽ đưa ra bức tranh rõ ràng hơn về cách nền kinh tế phục hồi trong Quý 3. Điều này sẽ cho phép Ngân hàng thực hiện nhiều sáng kiến ​​hơn nếu cần.
  • PEPP không chỉ mua trái phiếu ngoại vi. Lagarde nhấn mạnh sự cần thiết của việc mua tất cả các tài sản trong khu vực pháp lý của đồng euro để hỗ trợ funding, thay vì chỉ mua trái phiếu ngoại vi. Nhưng nó vẫn cam kết linh hoạt trong suốt vòng đời của chương trình - và tránh xa chính sách đóng góp theo tỷ lệ của các nước thành viên.
  • Giảm phát là một trong những rủi ro hàng đầu đối với kinh tế vĩ mô Châu Âu, nhưng ECB đã có đầy đủ các công cụ chính sách để chống lại các yếu tố có thể gây giảm phát.
  • Tiếp tục kích thích. ECB “nhiệt liệt ủng hộ” quỹ hồi phục của EU, nhưng một “lập trường tài chính tham vọng và đoàn kết” nhiều hơn nữa vẫn rất quan trọng đối với sự phục hồi.

Tỷ giá EURUSD đã tăng 1.44% trong ngày hôm nay và có lúc chạm mốc 1.1362 nhờ hiệu ứng tích cực từ ECB 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ