Đồng đô la tiếp tục tăng, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 9

Đồng đô la tiếp tục tăng, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 9

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

06:22 12/02/2024

Thước đo của Bloomberg về đồng đô la đã kéo dài mức tăng tuần thứ sáu liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ đầu tháng 9.

Chỉ số BBDXY đã tăng 0.2% trong tuần kết thúc vào ngày 9/2. Chỉ số ICE đã tăng 5 trong 6 tuần qua, nâng mức tăng năm 2024 lên 2.7% sau đợt sụt giảm 5% trong tháng 11 và tháng 12.

Các thị trường tài chính đã giảm bớt đặt cược vào việc nới lỏng chính sách vào năm 2024 sau báo cáo việc làm tháng 1 khả quan, cũng như thông điệp rõ ràng từ Fed Jerome Powell rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 sẽ không xảy ra. Vào thứ Sáu, cả lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm và 5 năm đều tăng lên mức cao nhất năm 2024. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm thấp hơn 1 điểm cơ bản so với mức đỉnh hàng năm.

“Động lực khiến chúng tôi dự báo đồng đô la tăng giá là sự tăng trưởng bền bỉ của kinh tế Mỹ và mức lợi suất hiện tại”, các nhà phân tích của JPMorgan do Meera Chandan, Arindam Sandilya và Patrick Locke dẫn đầu đã viết trong một báo cáo nghiên cứu vào thứ Sáu. Họ lưu ý rằng chính sách xoay trục ôn hòa của Fed không đủ để dẫn đến đà suy yếu kéo dài của đồng đô la, vì chu kỳ nới lỏng ở nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới có vẻ giống nhau.

Ngân hàng JPMorgan kết luận: “Chúng tôi chắc chắn về khả năng phục hồi của đồng USD trong nửa đầu năm”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ