Đơn đặt hàng nhà máy Đức bất ngờ tăng mạnh nhất trong ba năm

Đơn đặt hàng nhà máy Đức bất ngờ tăng mạnh nhất trong ba năm

17:08 04/08/2023

Báo cáo trong tháng 6 cho thấy số lượng đơn đặt hàng tại các nhà máy Đức tăng bất ngờ mạnh nhất trong ba năm, cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang ổn định trở lại.

Nhu cầu đã tăng 7% so với tháng trước, vượt xa dự báo của tất cả các nhà kinh tế . Đà tăng bất ngờ này chủ yếu nhờ vào các đơn đặt hàng lớn, nếu không có chúng, dữ liệu sẽ giảm 2.6%.

Trong ba tháng gần nhất, số lượng đơn đặt hàng chỉ tăng 0.2% khi nền kinh tế trì trệ sau kỳ suy thoái mùa đông.

Tuyên bố của cơ quan thống kê nhấn mạnh về một đơn đặt hàng lớn trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Airbus đã nhận 902 đơn đặt hàng máy bay trong tháng 6. Airbus có một nhà máy lớn tại Hamburg và các nhà máy nhỏ hơn được phân tán trên khắp Đức.

Tuy nhiên, triển vọng vẫn không mấy khả quan, với chỉ số PMI sản xuất trong tháng 7 đang sâu trong vùng thu hẹp (38.8). Ngành công nghiệp đã phải đối mặt với nhu cầu kém từ Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khi họ cũng đang trong tình trạng suy thoái.

Sản lượng công nghiệp của Pháp cũng ghi nhận xu hướng tương tự khi giảm 0.9% trong tháng 6, nhiều hơn so với mức giảm 0.3% được dự báo bởi các nhà kinh tế.

Mức giảm đáng kể nhất xuất hiện trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện và ô tô, theo cơ quan thống kê Insee. Sản lượng từ các lĩnh vực tiêu thụ năng lượng cao như hóa chất, thép và giấy cũng bị ảnh hưởng trong những tháng gần đây do các nhà máy phải đối mặt với sự tăng giá của điện và khí tự nhiên.

Sản xuất công nghiệp tại Tây Ban Nha cũng giảm nhiềm kỳ vọng trong tháng 6 (-1%), nhưng lại tăng 0.5% tại Ý, tuy nhiên điều này chủ yếu do sự gia tăng nhu cầu từ các phương tiện vận chuyển.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ