Dollar Mỹ suy yếu trước tâm lý lạc quan của thị trường. Thời điểm vàng để long EUR?

Dollar Mỹ suy yếu trước tâm lý lạc quan của thị trường. Thời điểm vàng để long EUR?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

15:18 05/10/2022

Euro phục hồi mạnh khi USD suy yếu trong bối cảnh tâm lý risk-on bao phủ. Thị trường chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương lan tỏa sắc xanh, RBNZ tăng lãi suất hỗ trợ đồng NZD.

Dollar Mỹ suy yếu trước tâm lý lạc quan của thị trường. Thời điểm vàng cho long EUR?
Dollar Mỹ suy yếu trước tâm lý lạc quan của thị trường. Thời điểm vàng cho long EUR?

Đồng Euro đã tiếp tục đà tăng ngày hôm qua sau khi thị trường kỳ vọng các đợt thắt chặt sẽ sớm chấm dứt. Nếu những giọng điệu từ Cục Dự trữ Liên bang là sự thật thì đây là thời điểm quá sớm để kỳ vọng Fed xoay trục.

Đêm qua, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly vẫn duy trì lập trường diều hâu rằng nỗi đau mà bà đang nghe thấy từ mọi người là ở khía cạnh lạm phát, không phải từ việc làm.

Bà nhấn mạnh rằng chính sách thắt chặt cần được duy trì và lạm phát đang dần "ăn mòn" và "độc hại".

Bình luận của chủ tịch Mary Daly khá tương đồng với Chủ tịch Fed New York John Williams.

Có vẻ như thông điệp của Fed hoàn toàn trái ngược với những gì thị trường mong muốn. Cần lưu ý rằng bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole vào cuối tháng 8 đã thay đổi lộ trình tăng lãi suất của họ.

Thị trường chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương đã tiếp nối từ sự phục hồi mạnh mẽ của Phố Wall và với việc Hồng Kông trở lại sau một vài ngày nghỉ, chỉ số Hang Seng đã tăng hơn 5%.

RBNZ đã tăng lãi suất 50 điểm lên 3.50%. Ngân hàng trung ương đã cân nhắc mức tăng 50 hoặc 75 bp và nói rằng việc tiếp tục tăng lãi suất ở tốc độ phù hợp. Đây là lần tăng 50 bps thứ 5 liên tiếp của họ.

Điều này trái ngược với RBA đã tăng 25 bps vào ngày hôm qua thấp hơn kỳ vọng 50 bps. Do đó, AUD/NZD tiếp tục giảm trong ngày hôm nay. USD/JPY giảm xuống dưới 144 nhưng đã phục hồi trong khi GBP/USD đang nằm trên 1.1400.

Ở một diễn biến khác, Ellon Musk đã tránh được một cuộc chiến pháp lý bằng cách đồng ý mua Twitter với mức giá ban đầu mà ông đã đấu thầu cho công ty.

Dầu thô đã giảm khoảng 0.50% với hợp đồng tương lai WTI giao dịch gần 86 USD/thùng. Vàng cũng đã giữ được đà tăng qua đêm, giao dịch chạm mức dưới 1,720 USD/ounce.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD



EUR/USD vẫn ở trong kênh xu hướng giảm nhưng tỷ giá đã bắt đầu kiểm tra dải trên của kênh này. Nếu cặp tiền xuyên thủng cạnh trên và đóng cửa trên đường SMA tiếp theo có thể cho thấy đà giảm suy yếu.

Kháng cự nằm tại mốc 1.0198. Ngược lại, hỗ trợ có thể ở mức đáy gần đây là 0.9536.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ