Dollar Mỹ suy yếu khi doanh số bán lẻ Hoa Kỳ phục hồi hình chữ V

Dollar Mỹ suy yếu khi doanh số bán lẻ Hoa Kỳ phục hồi hình chữ V

21:26 14/08/2020

Đồng bạc xanh đã có bước giảm mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ được công bố tối hôm nay

Đồng bạc xanh đã giảm mạnh sau khi những dữ liệu kinh tế được công bố vào lúc 19h30 - theo giờ Việt Nam và dấu hiệu này cũng dễ hiểu khi những con số được công bố phản ánh tâm lý risk on. Doanh số bán lẻ trong nhóm kiểm soát không chỉ tăng vượt mức kỳ vọng trong tháng Bảy ( +1.4% so với + 0.8%), mà thậm chí chỉ số này trong tháng Sáu còn tốt hơn dự kiến với mức điều chỉnh từ 5.6% lên 6%. Kết hợp lại, điều đó đẩy doanh số bán lẻ lên mức cao nhất từ trước tới nay, tạo ra một biểu đồ hình chữ V sắc nét.

Đối với các doanh nghiệp, work from home là yếu tố thúc đẩy năng suất lao động tăng 7% trong quý 2. Nhưng đi kèm với nó là một chi phí phụ trội tăng tới 12%. Và điều đó dẫn đến mức điều chỉnh tăng cho con số trong quý 1. Điểm sáng là những chi phí đó đang tự triệt tiêu và biên lợi nhuận sẽ sớm phục hồi trở lại. Tuy nhiên đó lại không phải là câu chuyện của ngày hôm nay, nhưng sẽ là một yếu tố quan trọng trong năm 2021

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ