Dollar Mỹ bứt phá sau cảnh báo của Tổng thống Putin!

Dollar Mỹ bứt phá sau cảnh báo của Tổng thống Putin!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

16:30 21/09/2022

Dollar Mỹ phục hồi trên 110 sau những lời cảnh báo của Tổng thống Nga Putin và đà tăng còn có thể kéo dài.

Dollar Mỹ bứt phá sau cảnh báo của Tổng thống Putin!
Dollar Mỹ bứt phá sau cảnh báo của Tổng thống Putin!

Dollar Mỹ chạm đỉnh hai thập kỷ trong phiên Châu Âu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều động quân sự dự bị, làm dấy lên lo ngại về sự leo thang hơn nữa của các hành động quân sự ở Ukraine. Đáng lo ngại, Tổng thống Putin cảnh báo rằng ông không “lừa dối” về việc sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả những gì ông coi là thái độ thù địch của phương Tây. Những bình luận của ông Putin cũng có thể cho thấy Tổng thống Nga đang lo lắng về cuộc chiến ở Ukraine và một số người cho rằng việc ông huy động tới 300,000 quân dự bị là một dấu hiệu cho thấy quân đội Nga đã bị suy kiệt nghiêm trọng.

Sự leo thang mới nhất trong cuộc xung đột Nga/Ukraine đã khiến quyết định chính sách tiền tệ của FOMC trở nên kịch tính vào tối nay. Fed được dự báo sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm, và bài phát biểu sau đó của Chủ tịch Powell và Bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) hàng quý sẽ được phân tích kỹ lưỡng để tìm ra bất kỳ manh mối nào về định hướng chính sách của Hoa Kỳ.

Sự kiện ở Ukraine ngày hôm nay đã khiến người mua đổ xô tìm đến đồng Dollar Mỹ trú ẩn an toàn, củng cố sức mạnh của đồng bạc xanh hơn nữa. USD đã tăng mạnh trong vài tháng qua do lợi suất kho bạc Mỹ tăng và gia tăng kỳ vọng Fed sẽ nỗ lực hết mình trong cuộc chiến chống lạm phát, ngay cả khi phải kích hoạt một cuộc suy thoái ngắn hạn. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ đang ở mức đỉnh 15 năm chỉ dưới 4%, tăng khoảng 28 điểm so với một năm trước.

Nhìn vào biểu đồ khung M1 của DXY, có rất ít kháng cự kỹ thuật để ngăn đồng đô la Mỹ tăng cao hơn nữa. Kháng cự cần lưu ý là nhóm các đỉnh cũ từ tháng 10 năm 2000 đến tháng 1 năm 2002, xung quanh mức 121.29. Tuy rằng mốc này có vẻ khá xa so với vị trí 111.00 hiện tại, nhưng gần như không có kháng cự mạnh để ngăn cản DXY tiến đến. Biểu đồ khung tháng đang gần cho thấy tín hiệu quá mua và có thể sẽ có 1 động thái điều chỉnh trước khi USD bứt phá cao hơn.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 CỦA DXY

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ