Dollar Đài Loan đứng trước nguy cơ chạm đáy 3 năm!

Dollar Đài Loan đứng trước nguy cơ chạm đáy 3 năm!

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:43 25/08/2022

Trong khi thặng dư tài khoản vãng lai của Đài Loan tăng mạnh hỗ trợ đồng tiền của họ, căng thẳng trong mối quan hệ giữa Trung Quốc và quốc gia này lại gia tăng áp lực lên USD/TWD.

Nguy cơ USD/TWD lập đỉnh 3 năm
Nguy cơ USD/TWD lập đỉnh 3 năm

USD/TWD có thể sắp đạt mức cao nhất trong ba năm trở lại đây. Trong khi thặng dư tài khoản vãng lai của Đài Loan tăng mạnh hỗ trợ cho đồng tiền của họ, căng thẳng trong mối quan hệ giữa quốc đảo này với Trung Quốc đại lục có thể tiếp tục gia tăng áp lực lên cặp tiền USD/TWD.

Cặp tiền này đã theo sát đồng nhân dân tệ ít nhất kể từ năm 2019. Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, dòng vốn chảy ra bên ngoài, lo ngại về các đợt lockdown do virus có thể tiếp tục khiến giá trị của đồng tiền Trung Quốc suy giảm và đồng dollar Đài Loan cũng theo đó. Căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ về Đài Loan là một tiêu cực khác. Thêm vào đó là lợi suất và giá trị đồng bạc xanh của Hoa Kỳ đang tăng lên, làm tổn hại đến các loại tài sản của thị trường mới nổi.

Các chỉ số kỹ thuật cũng cho thấy xu hướng giảm giá của TWD. Việc break mức thoái lui Fibonacci 61.8% trong tuần này và động lượng tăng cho thấy USD/TWD có thể tăng trở lại đỉnh vào ngày 6 tháng 8 năm 2019 là 31.740.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ