Dogecoin tiếp tục tăng trong khi các đồng tiền điện tử lớn gặp khó khăn

Dogecoin tiếp tục tăng trong khi các đồng tiền điện tử lớn gặp khó khăn

10:18 20/04/2021

Những "người hâm mộ" đồng tiền mang hình chú chó Shiba Inu này đang cố gắng thúc đẩy Dogecoin tăng cao hơn nữa ngay cả khi các loại tiền điện tử khác tiếp tục gặp khó khăn

Retweet nếu bạn sẵn sàng cho DogeDay
Retweet nếu bạn sẵn sàng cho DogeDay

Đồng tiền mã hoá mang hình Shiba Inu đã tăng khoảng 17% trong 24 giờ qua - theo dữ liệu từ CoinGecko.com vào lúc 11 giờ sáng tại Hồng Kông, trong khi các cái tên dẫn đầu trong thị trường tiền điện tử đều sụt giảm. Bitcoin đã tiếp tục phiên giảm thứ 5 liên tiếp với mức 3.4% xuống còn khoảng 54,287 USD và chỉ sau mức giảm lớn nhất trong ngày trong gần 2 tháng vào cuối tuần. Đồng tiền điện tử lớn thứ hai - Ether, đã giảm 5.1% xuống còn 2,097 USD vào thứ Ba.

Antoni Trenchev - người đồng sáng lập công ty cho vay tiền điện tử Nexo, cho biết: “Một nhóm các nhà đầu tư, hầu hết thuộc thế hệ Millennials (thế hệ này là từ 1981 đến 1996) cho rằng xu hướng chạy theo phong trào chính là nguyên nhân chính cho đà tăng này . "Dogecoin là ví dụ điển hình của chủ nghĩa nhiệt thành đang xảy ra trước mắt chúng ta."

Sự biến động mới nhất này đã thúc đẩy những nghi ngờ xung quanh một bong bóng trong tài sản tiền điện tử và đã làm giảm vốn hóa thị trường tổng thể của chúng. Tuy nhiên, tổng vốn hoá thị trường của nó vẫn đạt gần với ngưỡng kỷ lục 2 nghìn tỷ USD đã đạt được từ 2 tuần trước. Các "nhà vô địch" tiền điện tử là một phần động lực thúc đẩy đà tăng này, bao gồm các nhà giao dịch lẻ WallStreetBets. Được biết, đồng Dogecoin được làm nổi bật bởi hashtag xu hướng #DogeDay trên Twitter, với những người hâm mộ bao gồm Elon Musk, giám đốc Tesla Inc. - vốn thúc đẩy mức cao kỷ lục vào ngày 20/4

Những đồng tiền như Bitcoin và Ether vẫn tăng tương ứng khoảng 90% và 180% trong năm nay khi ngành công nghiệp tiền điện tử dần trưởng thành. Các nhà đầu tư tổ chức như Goldman Sachs Group Inc. và Bank of New York Mellon cũng đã đầu tư vào lĩnh vực này và việc niêm yết Nasdaq của Coinbase Global Inc. vào tuần trước đã nâng tầm vị trí của tiền điện tử trên các thị trường chính thống.

Tại sao Bitcoin lại sụt giảm và nó có triển vọng giá như thế nào?

Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết: “Bitcoin đang cố gắng ổn định trở lại sau đà lao dốc cuối tuần“ Các tổ chức có thể coi đợt bán tháo lớn này là một cơ hội để mua vào. Từ giờ trở đi, Bitcoin có thể tiếp tục ổn định với một phạm vi giao dịch mới được hình thành trong khoảng từ 52,000 đến 62,000 USD trong vài tuần tới ”.

Trong khi những người hâm mộ Dogecoin tiếp tục tạo ra làn sóng tăng giá mới, một số nhà đầu tư tiền điện tử đã đưa ra những lời cảnh báo.

“Đây chắc chắn là mùa của alt-coin" - Justin Chuh - nhà giao dịch cấp cao tại tổ chức quản lý đầu tư tài sản kỹ thuật số được quy định Wave Financial cho biết. Ông đã từng khuyên rằng, các nhà đầu tư nhỏ lẻ tốt nhất chỉ nên mua và nắm giữ danh mục đầu tư bao gồm Bitcoin và Ether, và cho rằng những diễn biến trên mạng internet chỉ "thêm vào sự biến động kinh hoàng" cho các đồng tiền điện tử này. 

Joanna Ossinger, Bloomberg

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ