Dogecoin sẽ thật sự "to the moon"! Vệ tinh được tài trợ bằng DOGE sẽ lên quỹ đạo mặt trăng trong năm 2022

Dogecoin sẽ thật sự "to the moon"! Vệ tinh được tài trợ bằng DOGE sẽ lên quỹ đạo mặt trăng trong năm 2022

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:36 10/05/2021

Công ty sản xuất và logistic Geometric Energy Corporation có trụ sở tại Canada sẽ phóng một vệ tinh tài trợ bởi Dogecoin trên một trong những tên lửa đầu tiên của SpaceX lên mặt trăng.

Dogecoin có thể sẽ thật sự có mặt trên mặt trăng vào năm 2022!
Dogecoin có thể sẽ thật sự có mặt trên mặt trăng vào năm 2022!

Trong một thông báo hôm Chủ nhật từ Geometric Energy Corporation, công ty cho biết vệ tinh thương mại của họ có thể lên mặt trăng sớm nhất là vào quý đầu tiên của năm 2022 trên tên lử SpaceX Falcon 9. Nặng 40 kg - khoảng 88 pound - vệ tinh được thiết kế để “thu thập thông tin không gian mặt trăng từ các cảm biến và camera trên tàu với hệ thống liên lạc và tính toán tích hợp”.

"Sau khi chính thức giao dịch với DOGE cho một thỏa thuận lớn như này, Geometric Energy Corporation và SpaceX đã củng cố vị thế của DOGE như một phương tiện kế toán cho các hoạt động liên quan đến mặt trăng trong lĩnh vực không gian", Giám đốc điều hành Geometric Energy, Samuel Reid cho biết.

Tom Ochinero, Phó Giám đốc Kinh doanh Thương mại của SpaceX, nói thêm:

"Sứ mệnh này sẽ chứng minh ứng dụng của tiền điện tử ngoài quỹ đạo Trái đất và đặt nền tảng cho thương mại liên hành tinh".

Cả SpaceX và Geometric Energy đều không cho biết cụ thể cách Dogecoin (DOGE) được sử dụng để tài trợ cho chiến dịch này. Chi phí có thể chiếm một phần quá trình phát triển vệ tinh hoặc bao gồm cả kinh phí để đưa nó lên mặt trăng.

Các nhiệm vụ mặt trăng trước đây có mức chi phí rất đắt đỏ. Chang'e 4 của Chương trình Thám hiểm Mặt trăng của Trung Quốc, phương tiện gần nhất thực hiện hạ cánh mềm trên bề mặt Mặt trăng vào năm 2019, trị giá 1.2 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 172 triệu USD vào thời điểm đó, để gửi một tàu đổ bộ 1,200 kg cùng với thiết bị thám hiểm mặt trăng Rover nặng 140 kg. Chiến dịch Thám hiểm Môi trường Bụi và Khí quyển Mặt trăng của NASA, phóng một vệ tinh lên quỹ đạo mặt trăng vào năm 2013, mang trọng tải 49.6 kg có chi phí khoảng 280 triệu USD, bao gồm cả nghiên cứu và phát triển - tương đương 5.6 triệu USD/kg, chưa tính khối lượng khi phóng .

Nếu vệ tinh của Geometric Energy có mức chi phí tương tự - mặc dù thiết kế của SpaceX có khả năng hiệu quả hơn trong 8 năm tới - công ty sẽ cần phải chi khoảng 225.8 triệu đô la cho trọng tải 40 kg, khoảng hơn 388 triệu DOGE tại thời điểm viết bài. Con số này sẽ đại diện cho 0.3% nguồn cung lưu hành trị giá 129.5 tỷ của DOGE.

Người sáng lập SpaceX, Elon Musk, đã nhiều lần ám chỉ - có thể chỉ là nói đùa - trên Twitter rằng Dogecoin sẽ là loại tiền điện tử đầu tiên chạm tới mặt trăng “theo đúng nghĩa đen”. Hoạt động truyền thông xã hội của Musk có thể là nguyên nhân dẫn đến một số đợt tăng giá đối với đồng tiền này, đã tăng hơn 800% trong 30 ngày qua để đạt mức giá 0.55 đô la.

Cointelegrpah

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ