Doanh số bán lẻ tháng 4 tăng bất chấp áp lực lạm phát

Doanh số bán lẻ tháng 4 tăng bất chấp áp lực lạm phát

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

20:40 17/05/2022

Doanh số bán lẻ tháng 4 tăng 0.9% bất chấp lạm phát cao. S&P 500 tiếp tục đà tăng sau khi báo cáo doanh số bán lẻ được công bố.

S&P 500 (đồ thị 5 phút)
S&P 500 (đồ thị 5 phút)

Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng ổn định, giảm bớt lo ngại về áp lực giá tăng trong khi thu nhập thực tế giảm khiến tiêu dùng suy yếu. Doanh số bán lẻ tăng 0.9%, đúng bằng kỳ vọng. Doanh số không tính ô tô tăng 0.6% so với dự báo 0.4%.

Các nhà phân tích cho rằng người mua hàng sẽ thắt chặt tiêu dùng do tài chính cá nhân bị hạn chế, nhưng những con số tích cực hôm thứ Ba cho thấy triển vọng tiêu dùng tại Mỹ vẫn còn tốt, một phần nhờ thị trường lao động bùng nổ khiến thu nhập trung bình và tiết kiệm tăng.

Các tín hiệu tích cực từ phía người tiêu dùng Mỹ chỉ ra sự phục hồi ngắn hạn của nền kinh tế trong quý 2 sau báo cáo kết quả GDP quý 1 giảm 1.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

S&P 500 chào phiên tăng 1.5% sau khi dữ liệu được công bố. Xu hướng chi tiêu ổn định của các hộ gia đình Mỹ củng cố triển vọng tích cực của nền kinh tế do chi tiêu tiêu dùng chiếm 70% GDP. Điều này giảm bớt áp lực lên lo ngại suy thoái, ổn định các tài sản rủi ro, cho phép thị trường chứng khoán phục hồi.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ